Vụ xe khách đâm xe tải: 8 nạn nhân đã xuất viện

Chủ Nhật, 19/04/2015, 13:56
Liên quan đến tình hình sức khỏe của 16 người bị thương trong vụ tai nạn xe khách tông vào đuôi xe tải làm 2 người chết, 16 người bị thương xảy ra vào rạng sáng 18/4, ông Bùi Văn Ngọc, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến sáng ngày 19/4, đã có 8 nạn nhân được xuất viện.
>> Xe khách 'nát bét' khi đâm xe tải đang dừng, 2 người thiệt mạng
Trong số các nạn nhân được xuất viện hầu hết là những người được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ.

Theo bác sỹ Y Nhân Mlô, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ, trong tổng số 14 nạn nhân được nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Buôn Hồ vào sáng qua thì có 4 nạn nhân bị chấn thương nặng, trong đó 3 nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và 1 nạn nhân xin chuyển vào TP Hồ Chí Minh để điều trị.

“10 nạn nhân còn lại thì đến sáng nay đã có 8 người được xuất viện, hiện còn 2 người đang được các bác sỹ theo dõi, chăm sóc. Tình hình sức khỏe của 2 người này cũng đang tiến triển khá tốt và có thể xuất viện vào ngày hôm nay”, bác sỹ Y Nhân Mlô cho biết thêm.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người chết, 16 người bị thương vào rạng sáng hôm qua.

Sáng nay, đại diện Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk cũng đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thăm hỏi, động viên và trao số tiền 1,5 triệu đồng/người cho 3 nạn nhân đang điều trị tại đây.

Một bác sỹ cho biết, 3 nạn nhân nhập viện, điều trị tại đây bị chấn thương khá nặng. Trong đó, nạn nhân Hồ Nữ Khánh Toàn (23 tuổi, trú huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai) bị chấn thương sọ não, đa chấn thương vùng mặt, tay và chân; Lê Thị Thu Hương (59 tuổi, trú phường Yên Đỗ, TP Pleiku, Gia Lai) bị đa chấn thương vùng chân, tay và mặt; Lê Quốc Hưng (24 tuổi, trú huyện Chư Păh, Gia Lai) bị tổn thương nông, tác động nhiều vùng trên cơ thể.

Trong số 16 nạn nhân bị thương, hiện 2 nạn nhân là tài xế của 2 xe tải vẫn chưa xác định rõ là đang nằm điều trị tại đâu. Vì sau khi xảy ra tai nạn, 2 nạn nhân này đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không có trong danh sách các nạn nhân cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Buôn Hồ cũng như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Như Báo CAND đã đưa tin, vào lúc 4h sáng 18/4, tại Km 651+500 trên Quốc lộ 14 đoạn qua thôn Ea Plây, xã Cư Né, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe khách và 2 xe tải chở gạch khiến 2 người tử vong, 16 người phải nhập viện cấp cứu.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách giường nằm mang BKS 51B-150.53 lưu thông theo hướng Đắk Lắk đi Gia Lai, lúc này trên xe có tổng cộng 35 hành khách (cả tài xế và phụ xe). Khi đi đến địa điểm trên đã đâm trực diện vào đuôi xe tải chở gạch mang BKS 47C-018.17 đang đậu phía bên phải lề đường.

Cú đâm trực diện và rất mạnh khiến xe tải 47C-018.17 lao về phía trước đâm tiếp vào xe tải mang BKS 48C-000.88 cũng đậu phía trước cách vài mét. Vụ tai nạn đã làm tài xế, phụ xe trên xe khách chết tại chỗ, 14 hành khách trên xe khách và 2 tài xế xe tải bị thương.

Đại diện Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk thăm hỏi, động viên các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sáng nay.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng CSGT, Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk đã huy động lực lượng tối đa để đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên người nhà các nạn nhân bị nạn. Trong ngày hôm qua (18/4), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi tài xế để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Văn Thành
.
.
.