Một nạn nhân tử vong trong vụ 3 xe "dồn toa" trên cao tốc

Thứ Tư, 04/01/2017, 17:03

12 nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong vụ tai nạn đâm xe liên hoàn xảy ra vào rạng sáng ngày 4/1 trên cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây. Một nạn nhân do vết thương quá nặng đã tử vong ngay khi tới bệnh viện. 

Trao đổi với PV trưa ngày 4-1, bác sĩ CKII Vũ Dzuy, Phó khoa Cấp cứu Chợ Rẫy cho biết, các nạn nhân được tiếp nhận vào lúc 5h50 phút sáng. 

Qua lời kể đã xác định có một vụ TNGT nghiêm trọng vừa xảy ra trên đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây. Đến 10h sáng cùng ngày, tại khoa có tổng cộng 12 nạn nhân được chuyển đến, trong đó có 1 nam nạn nhân là Nguyễn Văn Nô (khoảng 30 tuổi, ngụ tại Bình Định được xác định là phụ xe của nhà xe Ngọc Thương) đã tử vong ngay khi tới viện.

Những nạn nhân nặng nhất được chăm sóc tại phòng Hồi sức tích cực-Khoa cấp cứu Chợ Rẫy.


Cũng theo BS Dzuy, một nạn nhân khác cũng đang trong tình trạng rất nguy kịch là anh Cao Đình Tân (44 tuổi, ngụ tại Quy Nhơn, Bình Định – tài xế xe khách). Anh Tân được chẩn đoán: chấn thương sọ não, gẫy đốt sống cổ C2, gẫy xương đùi phải, gãy hở cẳng chân phải... tiên lượng rất xấu. 

Bệnh nhân này đã được các bác sĩ tiến hành hồi sức cấp cứu tích cực do thương tích quá nặng nên tiên lượng điều trị rất khó khăn. 

Nạn nhân Giả Minh Thy vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại vụ tai nạn đã xảy ra.

Các bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện.

Sau khi phân loại, sàng lọc bệnh, các bác sĩ xác định có 4 nạn nhân khác bị đa chấn thương, gẫy tay, chân... nên được chuyển đến các khoa để điều trị chuyên khoa, 6 nạn nhân còn lại tình trạng thương nhẹ, sau khi được chăm sóc, tạm ổn định nên cho xuất viện.

Anh Nguyễn Quang Chơn (24 tuổi, ngụ tại tỉnh Phú Yên), một trong những nạn nhân trong vụ đâm xe liên hoàn trên còn chưa hết bàng hoàng, kể: Xe đang chạy với tốc độ cao thì chợt tôi nghe một tiếng “rầm!” vang lên rồi xe lật ngang ra đường, mọi người trong xe tỉnh ngủ hết, la thất thanh. Chúng tôi chưa kịp hoàn hồn, thì tiếp tục một cú đâm thứ 2 từ phía sau còn kinh khủng hơn. Tôi ôm đầu. Xung quanh chỉ nghe toàn tiếng la hét kêu cứu thảm thiết, máu me văng tứ tung, nhiều người còn bị kẹt tay, kẹt chân vào ghế, không nhúc nhích được. Tôi và một số người còn trèo ra ngoài được qua cửa thông gió của ô tô. Người dân quanh khu vực chạy tới giúp chúng tôi. Từ lúc vào viện tới giờ tôi vẫn hoảng loạn mỗi khi nhớ lại cảnh xe bị lật...".

Em Giả Minh Thy( ngụ tại Qui Nhơn) là sinh viên đang học tại Sài Gòn cũng cho hay: “Do chiếc xe lật ngang về bên phải nên cửa xe bị úp xuống mặt đường. Lúc ấy, mọi người hoảng loạn lắm, máu người bị thương văng khắp xe. Dầu ô tô cũng tràn đầy trong xe, ai cũng sợ xe sẽ bốc cháy nên ai còn tỉnh táo là nhanh chóng tìm mọi cách leo lên thành ghế, chui ra ngoài xe từ các cửa kính vỡ, cửa thông gió trên nóc xe và qua cửa kính chắn gió phía trước đã bị vỡ".

Minh Thy cùng bạn là Lê Bội Linh (đều 21 tuổi) về quê ăn Tết Dương lịch tại Bình Định, vừa trở lại thành phố đi học lại. Cả 2 đều bị thương nhẹ nên đã được xuất viện vào buổi trưa 4/1.

Được biết, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên tuyến cao tốc đoạn qua địa phận xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai giữa 2 xe khách loại 52 chỗ ngồi cùng mang biển kiểm soát tỉnh Bình Định và một xe đầu kéo mang BKS 51C-573.60. 

Tai nạn xảy ra khiến chiếc xe đầu kéo bị hất văng sang lề đường bên phải, chiếc xe khách mang BKS 77B-01040 (nhà xe Ngọc Thương) bị lật ngang đường, chiếc xe khách còn lại mang BKS 77B-00928 (nhà xe Hải Lài) tiếp tục xảy ra va chạm với xe Ngọc Thương. 

Cả 3 chiếc xe chắn ngang đường gây tắc nghẽn giao thông hướng từ Đồng Nai về TP. HCM. Được biết, thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, trên 2 chiếc xe khách đang chở hơn 70 người. 

H.Nga
.
.
.