Vietjet kỷ luật nhân viên xé thẻ lên máy bay của khách

Thứ Bảy, 11/11/2017, 08:45
hãng hàng không Vietjet air đã có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên xé thẻ lên máy bay của khách.


Vài ngày gần đây, một số hình ảnh, video clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một hành khách tên Lưu Minh H., đi chuyến bay của Vietjet air từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 5-11 đã tranh cãi gay gắt với nhân viên về cách thức xử lý việc anh này bị trễ chuyến bay. 

Hành khách bức xúc cho rằng, sau khi nghe loa gọi tên ở cửa vào, anh giơ vé lên và nói “tôi đây”, nhưng vẫn bị hủy vé, thậm chí còn bị nhân viên hãng hàng không này xé bỏ vé của anh trước mặt nhiều người. 

Liên quan đến sự việc một hành khách nam bị từ chối vận chuyển do ra cửa máy bay muộn nói trên, Vietjet air cho biết, chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội – TP.HCM ngày 05-11-2017 có giờ khởi hành là 17:50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17:35. Đến 17:41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra máy bay. Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên máy bay; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyển sang chuyến bay kế tiếp trong ngày. 

Tuy nhiên, về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, Vietjet air nhìn nhận, hành vi huỷ thẻ lên máy bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Theo đó, hãng hàng không đã có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên. 

Qua sự việc trên, hãng hàng không lưu ý khách hàng cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ quy định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng.

Đặng Nhật
.
.
.