Vi phạm giao thông bị 'điểm mặt' trên truyền hình

Thứ Ba, 18/08/2015, 08:05
Vi phạm giao thông bị 'điểm mặt' trên truyền hình là một trong những biện pháp nhằm nâng cao ý thức tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, kiềm chế các vi phạm giao thông của tỉnh Thái Bình. Cách làm này bước đầu đem lại hiệu quả.

Thời gian qua, tình hình TTATGT tại tỉnh Thái Bình có những chuyển biến tích cực, TNGT giảm trên 3 tiêu chí. Tuy nhiên, TTATGT và TNGT vẫn diễn ra phức tạp. 

Trước tình hình trên, ngày 7/11/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình có Văn bản số 2985 gửi các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố, xã phường, thị trấn thực hiện thông báo, kiểm điểm, giáo dục người có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. 

Theo văn bản này, Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT. Lập danh sách những trường hợp bị xử lý vi phạm hành chính về TTATGT gửi Sở Thông tin & Truyền thông, Ban ATGT, Đài Phát thanh &Truyền hình tỉnh vào thứ 2 hằng tuần. 

UBND các xã, phường, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp nhận thông tin các trường hợp vi phạm và thực hiện thông báo và phê bình những người vi phạm trên Đài truyền thanh của xã, phường, thị trấn trong thời gian từ thứ ba đến chủ nhật hằng tuần. 

Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh thông báo tên, tuổi, địa chỉ người vi phạm trong chuyên mục ATGT, điểm tin tình hình ATGT hằng tuần; chạy chữ tên tuổi, địa chỉ, hành vi vi phạm, hình thức xử lý các trường hợp vi phạm trong các bản tin thời sự phát sóng hằng ngày…

Trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Nguyễn Văn Việt, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, trên địa bàn có 287 xã, phường, thị trấn. Hằng ngày, đơn vị cập nhật tình hình giao thông, lập danh sách những người vi phạm. Các cơ quan, đơn vị có cán bộ, đảng viên vi phạm giao thông sẽ không được xem xét các danh hiệu thi đua. Các trường học có học sinh vi phạm giao thông, ban giám hiệu và học sinh không được xét duyệt các danh hiệu thi đua. Các trường hợp vi phạm đều có biên bản vi phạm, quyết định xử phạt, biên lai thu tiền nộp phạt. Địa phương nào có nhiều người vi phạm giao thông sẽ không xem xét các thành tích thi đua cuối năm. Đây là tiêu chí thi đua xây dựng nông thôn mới.

Căn cứ vào số lượng người vi phạm giao thông, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đơn vị, cơ quan, địa phương có nhiều người vi phạm giao thông.

Đăng Hùng
.
.
.