Vận chuyển miễn phí người bệnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 03/04/2020, 21:49
Chiều 3/4, Trung tâm báo chí TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo về việc bố trí xe ô tô hỗ trợ chuyển người bệnh trên địa bàn thành phố trong giai đoạn phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải thành phố thông báo kể từ 8h ngày 4/4 đến 15/4/2020, bố trí 200 xe ô tô của Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh hoạt động để hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cần thiết hoàn toàn miễn phí.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải phát biểu tại cuộc họp

Phạm vi hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, không được đón trả khách dọc đường, không chở khách ra ngoài thành phố cũng như không chở khách từ tỉnh, thành khác vào thành phố. Xe thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố, theo sự hướng dẫn, điều phối của các bệnh viện và Trung tâm cấp cứu 115 thành phố.

Đối tượng được vận chuyển là người bệnh cần vận chuyển đến bệnh viện, người sau khi xuất viện mà không thể vận chuyển bằng phương tiện mô tô, xe máy. Không vận chuyển người nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch COVID-19.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, Sở Giao thông cấp cho mỗi xe một giấy chứng nhận dán trên kính phí trước xe để người dân nhận biết xe được phép vận chuyển khách.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, mỗi ngày Trung tâm cấp cứu 115 tiếp nhận từ 400 đến 500 cuộc gọi đến chọc chơi, chỉ có 100 cuộc gọi cấp cứu thật. Những xe taxi sẽ có mặt tại hơn 100 BV trên địa bàn thành phố sẵn sàng phục vụ người bệnh. Đối với những bệnh nặng sẽ sử dụng xe cấp cứu của BV chứ không sử dụng xe taxi.


Nguyễn Cảnh
.
.
.