VietNam Airlines, Airbus vận chuyển miễn phí máy lọc thận nhân tạo về nước

Thứ Hai, 21/09/2015, 14:32
Ngày 21/9, thông tin từ Hãng hàng không VietNam Airlines cho biết, nhân dịp nhận bàn giao chiếc máy bay Airbus A350-XWB thứ hai, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã phối hợp với Tập đoàn Airbus vận chuyển miễn phí 3 tấn trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Thận Hà Nội.

Các trang thiết bị bao gồm 25 bộ máy lọc thận nhân tạo do trường đại học Centre Hospitalier Universitaire Purpan (Toulouse, Pháp) quyên góp.

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với trách nhiệm hãng hàng không quốc gia, bên cạnh việc đổi mới đội tàu bay để nâng cấp chất lượng dịch vụ làm hài lòng khách hàng, Vietnam Airlines cũng mong muốn đóng góp tích cực hơn nữa cho cộng đồng và đất nước. Chiếc máy bay A350 thứ hai này đã làm một việc hết sức có ý nghĩa, đó là đem lại cơ hội chữa bệnh tốt hơn cho bệnh nhân mắc bệnh thận, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân Việt Nam”.

Ông Tom Enders, Tổng giám đốc Tập đoàn Airbus và Chủ tịch Quỹ Airbus Foundation cũng cho hay: “Khi có cơ hội, chúng tôi đều cố gắng sử dụng các máy bay chuyển giao cho khách hàng để vận chuyển và quyên góp các trang thiết bị y tế, từ thiện tới các quốc gia và thành phố có nhu cầu thông qua Quỹ Airbus Foundation. Chúng tôi nhận thấy chuyến bay này là cơ hội tuyệt vời để trao tặng các máy lọc thận nhân tạo đang rất cần thiết cho Bệnh viện Thận Hà Nội”.

Thanh Huyền
.
.
.