Tuyến buýt đường sông đầu tiên của TP Hồ Chí Minh chính thức hoạt động

Thứ Ba, 21/11/2017, 06:43
Ngày 20-11, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư) cho biết, tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy số 1 (từ Bạch Đằng (quận 1) đi Linh Đông (Thủ Đức) sẽ chính thức vận hành vào ngày 25-11. 


Hiện tại Công ty TNHH Thường Nhật đã hạ thuỷ, vận hành kỹ thuật thử tuyến buýt đường sông để kiểm tra kỹ thuật, đánh giá mức độ an toàn, khảo sát nhu cầu của hành khách và chỉnh trang hoàn tất các bến bãi.

Tuyến buýt đường sông số 1.

Để tạo thuận lợi cho người dân di chuyển, trên tuyến buýt đường sông số 1 đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của thành phố để khi người dân từ buýt đường sông lên bến sẽ có phương tiện đường bộ sẵn để tiếp tục hành trình của mình. 

Không chỉ kết nối với phương tiện công cộng đường bộ, đơn vị chủ quản của tuyến buýt đường sông đang đề xuất kết nối tuyến buýt đường sông này với 3 tuyến xe điện để du khách có thể đến các điểm du lịch, khách sạn, bảo tàng trên địa bàn mà tuyến buýt số 1 đi qua. Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã chấp thuận đề xuất trên và trình với UBND TP, Bộ GTVT để có ý kiến xem xét và hướng dẫn thực hiện.

Lộ trình của tuyến buýt đường sông số 1 bắt đầu từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi qua các trạm Sài Gòn Pearl (Bình Thạnh), Bình An, Thảo Điền (quận 2), Tầm Vu, Thanh Đa (Bình Thạnh), Bình Triệu, Hiệp Bình Chánh, Linh Đông (Thủ Đức) và ngược lại với chiều dài hơn 10km. Giá vé toàn tuyến là 15.000 đồng, tại mỗi chặng sẽ có điều chỉnh riêng về giá vé.

Nghinh Phong
.
.
.