Tự ý đấu nối vào tuyến tránh QL 1, hàng trăm xe ben lại bị chặn đường

Thứ Hai, 28/03/2016, 16:08
Đã không ít lần xe ben chở vật liệu xây dựng từ mỏ đá Tân Cang thuộc xã Phước Tân, TP Biên Hòa bị người dân và công ty Đồng Thuận chặn đường không cho lưu thông ra đường Võ Nguyên Giáp với lý do không đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Một lần nữa trong ngày 28-3, hàng trăm xe tải lại bị chặn đường lưu thông và phải nối đuôi nhau xếp hàng trên tuyến đường này.

Từ 9h sáng 28-3, Công ty CP đầu tư Đồng Thuận, Chủ đầu tư tuyến đường Võ Nguyên Giáp (hay còn gọi QL1 tuyến tránh Biên Hòa) đã cẩu nhiều khối bê tông cứng chắn ngang đường Chu Mạnh Trinh và đường Đinh Quang Ân đoạn tiếp giáp với đường Võ Nguyên Giáp. Điều này đã khiến hàng trăm xe tải ben nối đuôi nhau xếp hàng dài khoảng 2 Km trên đường Đinh Quang Ân.

Nguyên nhân được phía Công ty đưa ra là việc cải tạo nâng cấp đấu nối đường Chu Mạnh Trinh vào đường tránh Biên Hòa là trái phép. Ông Nguyễn Đắc Phong, Phó phòng Kỹ thuật - Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận cho biết “Công ty Đồng Thuận là chủ đầu tư tuyên tránh Biên Hòa, chúng tôi chặn xe là do đường Tân Cang tự ý đấu nối vào tuyến tránh khi chưa được chấp thuận. Chúng tôi thực hiện trên cơ sở khi Cục quản lý đường bộ 4 đi kiểm tra đường Đinh Quang An nâng cấp cải tạo đấu nối vào tuyến tránh chưa có giấy phép thi công, bản vẽ thiết kế… Bởi chúng tôi đang chấp hành việc quản lý đảm bảo hành lang an toàn đường bộ tuyến tránh Biên Hòa.”

Xe ben bị chặn bít lối ra vào đỗ nối đuôi nhau trên đường.

Cũng theo đại diện Công ty Đồng Thuận thì việc đấu nối vào tuyến đường này chưa được cấp phép của Bộ Giao thông, tuy nhiên phía đơn vị thi công vẫn tiếp tục thi công trong những ngày qua là vi phạm hành lang an toàn đường bộ tuyến QL1 tuyến tránh Biên Hòa. Vì thế việc đóng luồng lưu thông ra tuyến đường này từ đường Đinh Quang Ân là cần thiết trong thời gian các cơ quan thẩm quyền cấp phép. Do lưu lượng xe tải dồn ứ vào tận các mỏ đá nên đến trưa cùng ngày phía công ty đã tạm thời mở luồng lưu thông trong 30 phút giảm ùn tắc tạo điều kiện cho người dân lưu thông qua lại tuyến đường này.

Trước đó theo thỏa thuận giữa các doanh nghiệp khai thác đá khu vực Tân Cang và chính quyền địa phương về việc hỗ trợ kinh phí nâng cấp tuyến đường dân sinh là đường Đinh Quang Ân và đường Chu Mạnh Trinh bằng bê tông xi măng để chuyên chở vật liệu xây dựng từ các mỏ đá ra quốc lộ 51 và Quốc lộ 1 tuyến tránh Biên Hòa khoảng hơn 1 năm trong khi chờ thi đông đường chuyên dụng chở vật liệu xây dựng.

Ngọc Sơn
.
.
.