Liên quan vụ việc Hãng hàng không Jetstar Pacific hủy chuyến bay Tân Sơn Nhất  - Tuy Hòa, sáng 7-11, Cảng hàng không Tuy Hòa (Phú Yên) khẳng định từ trước đến nay sân bay này chưa phục vụ hoạt động bay đêm.

Trước đó vào ngày 6-11, hơn 100 hành khách đăng ký chuyến bay mang số hiệu BL434 của Jetstar Pacific từ Tân Sơn Nhất 14h05’ đến Tuy Hòa 15h15’ cùng ngày, đã phải chờ đợi vì cần kiểm tra kỹ thuật máy bay. 

Trong thời gian đó, Jetstar Pacific đã điều một máy bay khác đảm nhiệm chuyến bay. Tuy nhiên sau khi hành khách ổn định chỗ ngồi, thì 15h40’ Đài chỉ huy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết do mật độ khai thác tại sân bay đông, máy bay phải chờ và khó có thể cất cánh trước 16h. 

Một trong những chuyến bay của Hàng hàng không Jetstar Pacific đến sân bay Tuy Hòa ban ngày. Ảnh : HỮU TOÀN

Tiếp đó, hành khách nhận được thông báo từ Jetstar Pacific hoãn chuyến bay và đổi lịch trình trong ngày 7-11 vì lý do sân bay Tuy Hòa không thể tiếp nhận máy bay đi và đến sau 17h30. 

Đại diện Jetstar Pacific cho rằng đây là tình huống bất khả kháng, bắt buộc phải hủy chuyến bay để bảo đảm an toàn. Mặc dù Jetstar Pacific cho biết, đã xin lỗi hành khách và bồi thường mỗi người 200.000 đồng theo quy định, những hành khách có nhu cầu được bố trí chuyển bay ngày 7-11 hoặc hoàn vé miễn phí, thế nhưng sự cố này khiến cho hành khách bức xúc, nhiều người cho rằng họ không cần khoản tiền bồi thường nêu trên mà cần những động thái văn minh, cầu thị của Jetstar Pacific.

Trong khi đó, Cảng hàng không Tuy Hòa cho rằng lý do Jetstar Pacific nêu ra là không có căn cứ, vì họ thừa biết lâu nay sân bay Tuy Hòa chưa phục vụ các chuyến bay đêm. Hệ thống thiết bị điều hành bay đêm tại sân bay Tuy Hòa đang được lắp đặt để phục vụ bay đêm từ tháng 1-2019

Hữu Toàn