Trao giải thưởng Vô lăng vàng cho 19 tập thể và 44 cá nhân

Thứ Hai, 23/12/2019, 13:09
Ngày 23-12, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia cho biết, đơn vị vừa tổ chức lễ trao giải thưởng Vô lăng vàng năm 2019 với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Ủy ban ATGT Quốc gia, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Cảnh sát giao thông, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam..

Năm 2019, Ủy ban ATGT quốc gia triển khai chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, đồng thời phát động phong trào doanh nghiệp vận tải và lái xe an toàn, trao giải Giải thưởng Vô lăng vàng lần thứ 7. 

Hình ảnh tại buổi lễ trao giải 

Đã có 30 doanh nghiệp kinh doanh vận tải và 350 lái xe trên cả nước gửi hồ sơ tham dự giải thưởng. Hội đồng bình xét giải thưởng đã thống nhất chọn 19 tập thể và 44 cá nhân đạt giải thưởng Vô lăng vàng lần thứ 7. Để đạt được giải thưởng Vô lăng vàng 2019, lái xe phải đạt các tiêu chí như: không gây tai nạn giao thông (TNGT) trong năm xét thưởng; không gây TNGT từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm gần nhất; số ki-lô-mét an toàn trong năm là 30.000km; chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, trật tự ATGT, không bị các lực lượng chức năng xử lý vi phạm trong năm xét thưởng; có nghĩa cử cao đẹp trong hoạt động vận tải. Đồng thời, phải là cá nhân tiêu biểu do doanh nghiệp bình chọn.

Đối với đơn vị kinh doanh vận tải phải có số lượng xe ít nhất là 20 xe; 50% lái xe của được ký hợp đồng hơn 1 năm; không có xe gây TNGT nghiêm trọng trở lên trong năm xét thưởng; 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình; có bộ phận theo dõi công tác ATGT, không có xe bị phạt do vi phạm về chở quá tải trọng, chở quá số lượng hành khách; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, ATGT, bảo đảm các chế độ chính sách với người lao động...

Giải thưởng Vô lăng vàng là giải thưởng thường niên của Ủy ban ATGT quốc gia nhằm động viên, khen ngợi những đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân nói chung và đội ngũ lái xe nói riêng trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh TNGT. Tại lễ trao giải này, Ủy ban ATGT Quốc gia chính thức phát động phong trào “Doanh nghiệp vận tải và lái xe an toàn năm 2020” và Giải thưởng Vô lăng vàng lần thứ 8 để thực hiện hiệu quả chủ đề năm ATGT 2020 “Đã uống rượu, bia không lái xe”.


Phạm Huyền
.
.
.