Trạm BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ vẫn thu phí

Thứ Ba, 11/06/2019, 08:47
Ngày 10-6, ông Vũ Ngọc Oánh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ xác nhận, không có chuyện dừng thu phí trạm BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ, bởi Công ty đã lắp đặt xong hệ thống sao lưu dữ liệu thu phí của Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu xong trước ngày 10-6.


Theo ông Oánh, sau khi có sự thỏa thuận của Tổng cục Đường bộ về việc nâng cấp bổ sung hệ thống lưu trữ, Công ty đã tích cực triển khai, đến ngày 30-5 đã lắp đặt xong hệ thống lưu trữ bổ sung để đáp ứng theo quy định.

Lý giải về việc vì sao trạm BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ chậm triển khai việc sao lưu dữ liệu thu phí, ông Oánh cho rằng, trước kia, trạm thu phí BOT chỉ cần sao lưu 45 ngày đối với hình ảnh, video và một năm đối với số liệu thu phí. Tuy nhiên, thực hiện theo quy định của Thông tư 49/2016/TT-BGTVT, Bộ GTVT yêu cầu nâng cấp, sao lưu lên một năm dữ liệu hình ảnh và 5 năm dữ liệu thu phí.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trước ngày 10-6, đơn vị chủ đầu tư là Công ty cổ phần BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ đã hoàn thành xong việc sao lưu theo yêu cầu của Tổng cục.

“Sau khi kiểm tra đánh giá đạt yêu cầu, Tổng cục Đường bộ đã cho đơn vị thu phí bình thường theo đúng quy định”, ông Huyện khẳng định.

Phạm Huyền
.
.
.