Tổng kết và trao giải cuộc thi “Giao thông học đường” năm học 2016-2017

Thứ Hai, 29/05/2017, 10:04
Tối ngày 28-5, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam (Hà Nội), Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Bộ GD&ĐT và Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup đã tổ chức vòng thi chung kết xếp hạng toàn quốc và lễ trao giải cuộc thi “Giao thông học đường” năm học 2016-2017.


“Giao thông học đường” là một cuộc thi tìm hiểu kiến thức pháp luật an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông và văn hóa giao thông dành cho đối tượng là các em học sinh cấp Trung học phổ thông và Trung học cơ sở. Bộ đề thi của cuộc thi được xây dựng bởi các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng pháp luật an toàn giao thông và được thẩm định bởi Tổng Cục đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an.

Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của trên 600.000 thí sinh cả 2 cấp học đăng ký tham gia, đặc biệt được sự ủng hộ của các nhà trường, của phụ huynh học sinh và được cộng đồng xã hội đánh giá cao.

Qua 2 vòng thi (vòng thi cấp trường và vòng thi cấp tỉnh/ thành phố), cuộc thi đã tìm ra được 104 thí sinh xuất sắc nhất của cả 2 cấp học về tham dự vòng thi chung kết xếp hạng toàn quốc tại Hà Nội. Đây là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức, so với năm đầu tiên, cuộc thi năm nay đã bổ sung phần thi cho đối tượng học sinh cấp Trung học cơ sở.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: “Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn cung cấp cho các em những kỹ năng cơ bản nhất giúp các em tham gia giao thông an toàn nhằm hạn chế những nguy cơ xảy ra TNGT và hậu quả của TNGT đối với đối tượng là học sinh, sinh viên nói riêng, trẻ em nói chung và trên hết góp phần thực hiện thắng lợi vào nhiệm vụ kéo giảm TNGT tại Việt Nam".

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát biểu tại buổi lễ.

Theo Ban tổ chức, 104 em học sinh thuộc cả hai cấp học THPT và THCS sẽ được tham dự vòng thi vòng lại chung kết để chọn ra 22 thí sinh sẽ thi đấu trực tiếp trên sân khấu để tìm ra 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất,  3 giải nhì và 5 giải ba cho mỗi cấp học.

Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, Ủy ban ATGTQG đang tiếp tục nghiên cứu đề xuất phương án để có thể công nhận kết quả của cuộc thi là cơ sở đánh giá, cấp giấy chứng nhận phần thi lý thuyết giấy phép lái xe hạng A1, A2 cho các thí sinh lớp 12 trong những năm tới đây.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt của cuộc thi trị giá 10 triệu đồng; 2 giải nhất mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 3 giải nhì mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 5 giải ba mỗi giải trị giá 2 triệu và 20 giải tập thể mỗi giải trị giá 3 triệu đồng cho các Sở GD&ĐT và các trường.

Thúy Hằng
.
.
.