Tình hình ANTT và TTATGT tại Cát Bà và Đồ Sơn trong 3 ngày Lễ

Thứ Ba, 01/05/2018, 18:42
Do dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay được nghỉ dài ngày, hơn nữa tuyến đường ra Cát Bà có cây cầu mới (cầu Tân Vũ - Lạch Huyện) do đó lượng du khách ra nghỉ ở Cát Bà tăng cao chưa từng có.


Trong các ngày 28,29,30-4 tuyến phà Gót nối Cát Hải với Cát Bà cũng như tuyến phà biển Tuần Châu (Quảng Ninh) ra Cát Bà bị quá tải, các phương tiện phải chờ đợi nhiều giờ mới qua được phà.

Đến 17h30 chiều nay, Công an huyện Cát Hải Cho biết tại 2 tuyến phà trên vẫn đang xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải. Nhận định đến 20h tối nay tình hình mới có thể trở lại bình thường. Lực lượng Công an và Biên phòng vẫn phải căng mình để đảm bảo TTATGT trên bộ cũng như trên tuyến phà biển. Nhất là ngày hôm nay thời tiết nắng nóng lên du khách khá mệt mỏi, căng thẳng...

Ùn tắc tại tuyến đường bến phà Gót

Về TTATGT trên biển đối với các phương tiện tàu du lịch phục vụ chở khách du lịch ra các đảo thuộc quần đảo trong mấy ngày qua, Trung tá Hoàng Trung Hải, Trưởng Đồn Biên Phòng Cát Bà cho biết: “...không xảy ra các vụ việc mất an toàn cho khách du lịch. Tuy nhiên, đợt này xuất hiện một số con tàu du lịch mới đóng và ở khu vực khác về đây trong khi chưa có đăng ký, đăng kiểm, đảm bảo an toàn theo qui định đã bị lực lượng Biên phòng kiên quyết không cho hoạt động.

Cũng theo lãnh đạo Công an huyện Cát Hải, mặc dù số lượng khách lớn chưa từng thấy, (Hiện chưa có con số thống kê cụ thể của ngành du lịch). Tuy nhiên, tất cả các khách sạn, nhà nghỉ đều kín chỗ. Các phòng nghỉ trong nhà dân cũng được khai thác tối đa. 

Giá dịch vụ trong những ngày nghỉ lễ tăng nhẹ, được niêm yết công khai. Bộ phận đường dây nóng ghi nhận phản ánh khách hàng trực 24/24h. Tình hình ANTTđược đảm bảo tốt.

Tại Đồ Sơn, mặc dù năm nay có nhiều hoạt động kích cầu du lịch được triển khai, nhưng lượng khách không tăng đột biến. Các hoạt động điều tiết giao thông được triển khai nghiêm túc nên không ghi nhận việc tắc nghẽn giao thông trong những ngày nghỉ lễ.

Tình hình ANTT trong khu vực cũng như các hoạt động khai mạc “Đồ Sơn điểm hẹn du lịch 2018” được đảm bảo.

Văn Thịnh
.
.
.