Tiếp diễn tình trạng ném đá trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Thứ Tư, 09/12/2015, 18:04
Xe tải mang BKS 19C-062.20 đang lưu thông theo hướng Lào Cai – Nội Bài thì bỗng nhiên bị cục đá to ném vào kính. Vụ việc xảy ra khiến phần kính chắn gió của xe bị vỡ nát...

Chiều 9-12, thông tin từ Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam - VEC O&M) cho biết, tại lý trình Km41+300 (thuộc địa phận xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), xe tải mang BKS 19C-062.20 đang lưu thông theo hướng Lào Cai – Nội Bài thì bỗng nhiên bị cục đá to ném vào kính.

Vụ việc xảy ra khiến phần kính chắn gió của xe bị vỡ nát. Rất may người ngồi trong xe chỉ bị choáng nhẹ.

Chiếc ô tô đang lưu thông thì bị ném đá.

Trước đó, theo phản ánh từ VEC O&M, trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai liên tiếp xảy ra tình trạng ném đá vào ôtô gây bức xúc dư luận.

Hành vi ném đá vào ôtô khi đang lưu thông với tốc độ cao tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, thậm chí nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng những người trên ôtô. Đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc (VEC O&M) đã tăng cường tuần tra, giám sát 24/24h tại các điểm xảy ra ném đá, tụ tập đông người trên các cầu vượt để ngăn chặn và nhắc nhở người dân, các em nhỏ không được ném đá xuống đường cao tốc.

Ngoài ra, VEC O&M cũng đã có công văn gửi Công an tỉnh Vĩnh Phúc, đề nghị truy tìm đối tượng vi phạm, có biện pháp răn đe, xử lý nghiêm cũng như tăng cường tuyên truyền cho người dân sống hai bên đường cao tốc, tuy nhiên tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Phạm Huyền
.
.
.