Thu hồi, hủy 400 vé xe khách Tết được mua gom để đầu cơ

Thứ Tư, 23/01/2019, 08:41
Trước tình trạng vé xe giường nằm, xe chất lượng cao từ TP Hồ Chí Minh về khu vực miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc dịp cao điểm Tết đã khan hiếm do nhu cầu đi lại tăng rất cao, ngày 22-1, Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra việc bán vé của nhiều DN vận tải khách tại Bến xe Miền Đông.

Kết quả kiểm tra đã phát hiện không ít DN vi phạm quy định về bán vé như bán vé xe không có cùi vé; vé có dấu hiệu bị sửa lại giá; vé đóng dấu giá vé 2 lần; bán vé về địa phương không đăng ký tuyến…

Cũng liên quan đến vé xe khách dịp cao điểm Tết, cùng ngày này Công ty CP Xe khách Phương Trang Buslines đã công bố xử lý và thu hồi 400 xe xe khách bị bán với giá cao hơn quy định sau khi phát hiện tình trạng vé xe khách dịp cao điểm Tết của DN đã bị đầu cơ, mua đi bán lại trên facebook, zalo...

Theo đại diện hãng xe Phương Trang Buslines, dù trong những ngày cao điểm Tết, mỗi ngày DN sẽ huy động gần 2.000 chuyến xe hoạt động, nhưng vé xe của hãng được bán theo hình thức mỗi người chỉ được mua tối đa 4 vé, gồm 2 vé lượt đi và 2 vé lượt về. Tuy vậy, vé xe khách Tết của DN vẫn bị tình trạng mua gom nhằm đầu cơ để tăng giá so với mức giá gốc.

Để bán vé xe và phục vụ đúng đối tượng có nhu cầu, Công ty Phương Trang đã tiến hành thu hồi, hủy những vé đã được mua bán sai quy định. Để tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết của hành khách, ngày 22-1, Công ty Phương Trang cũng đã tiếp nhận thêm hơn 200 đầu xe. Trong đó hãng tăng cường 60 xe vào Bến xe Miền Đông; 80 xe ở Bến xe Miền Tây và 60 xe còn lại được tăng cường cho các tuyến nóng về khu vực miền Trung.

Bảo Sơn
.
.
.