Thông xe tuyến đường văn minh đô thị kiểu mẫu của Thủ đô

Thứ Bảy, 07/05/2016, 16:27
Ngày 7-5, TP Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành và thông xe dự án mở rộng tuyến đường Lê Trọng Tấn (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ.

Đây là tuyến đường được Hà Nội chọn làm tuyến đường văn minh đô thị kiểu mẫu.

Đến dự buổi lễ có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải; nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh; Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; lãnh đạo Quân chủng Phòng không Không quân; đại diện các sở ngành TP và đông đảo nhân dân trong khu vực.

Theo giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, tổng chiều dài của tuyến đường là hơn 1.500m, mặt cắt ngang tuyến đường gần 30m. Tổng mức đầu tư dự án trên 220 tỷ đồng, đơn vị chủ đầu tư là Sở GTVT Hà Nội.

Được khởi công từ tháng 1-2016, sau 4 tháng thi công, tuyến đường đã được hoàn thành mở rộng gấp 3 lần trên chiều dài 1,5 km, tạo nên một tuyến phố với diện mạo đô thị văn minh, hiện đại. 

Hà Nội sẽ nhân rộng mô hình các tuyến đường kiểu mẫu.

Mô hình này sẽ được nhân rộng nhằm đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị, đồng bộ trên các tuyến phố. Trước kia, đường chỉ rộng 11m, trong đó, lòng đường cho phương tiện lưu thông rộng 7,5m, nên thường xuyên bị quá tải do lưu lượng phương tiện quá lớn. Mặt cắt của tuyến phố hiện nay đã được mở rộng gấp ba lần, cả lòng đường và vỉa hè hai bên đều rộng thênh thang, xe cộ lưu thông dễ dàng, thuận tiện.

Phát động lễ thông xe, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, dự án mở rộng tuyến đường Lê Trọng Tấn đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ là sáng kiến, ý kiến chỉ đạo của Đại tướng Phùng Quang Thanh.

Từ tháng 6-2010, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã có công văn đề nghị UBND TP Hà Nội lập dự án mở rộng tuyến đường này. Sau 4 năm chuẩn bị, ngày 9-1-2015 dự án mở rộng tuyến đường Lê Trọng Tấn đã được khởi công.

Sau 118 ngày thi công, công trình đã hoàn thành.Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: “Công trình này sẽ là mô hình điểm để TP rút kinh nghiệm để nhân rộng tại các công trình giao thông khác trên địa bàn TP trong thời gian tới”.

Ngọc Yến
.
.
.