Thông xe cầu Long Kiển sau 12 ngày bị xe ben làm sập

Thứ Tư, 31/01/2018, 16:31
12 ngày kể từ sau khi sự cố xe ben gây sập cầu Long Kiểng (xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh), sau một thời gian tích cực thi công sửa chữa, ngày 31-1, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã cho thông xe cây cầu để người dân 2 bên cầu Long Kiển, người dân sống trên đường Lê Văn Lương qua lại chuẩn bị tết.

Nhiều phương tiện, người dân lưu thông qua cây cầu này hồ hởi bởi nhiều ngày qua họ phải đi đường vòng xa hơn 3 đến 4km. “Từ ngày cầu bị sập, cuộc sống của người dân trên đường Lê Văn Lương, nhất là dân 2 bên cầu Long Kiển bị đảo lộn. Việc cầu thông xe trong thời gian khắc phục chỉ khoảng 12 ngày cho thấy các cơ quan chức năng đã làm việc cật lực như thế nào để người dân sống trên đường này được thoải mái, bà con mừng lắm!”-Ông Tùng, người địa phương cho hay. 

Chiếc xe ben gây ra vụ sập cầu Long Kiển
Cây cầu sắt bị hư hỏng nặng

Để đảm bảo an toàn cho cây cầu, Sở GTVT TP đã gắn thanh giới hạn cao 2,2m và biển cấm các loại xe có tải trọng trên 3,5 tấn qua cầu. Tại cầu Long Kiển, công nhân đang gấp rút làm những công đoạn cuối cùng, nhân viên điện lực và công nhân cung cấp nước cũng có mặt tại đây để hoàn thành công việc của mình.

Người dân vui mừng qua cầu vì không còn phải đi đường vòng
Công nhân gấp rút sửa chữa

Trước đó, vào tối 19-1, xe ben có tổng trọng lượng trên 15 tấn do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi) điều khiển chở đá cho công trình bất chấp cảnh báo của người dân cho xe lưu thông qua cầu sắt Long Kiển. Khi đến giữa cầu, do không chịu được sức nặng của xe một nhịp cầu bị sập, oằn xuống kênh khiến xe ben và tài xế Lâm rơi xuống sông. Đi sau xe tài xế Lâm là xe gắn máy do anh Đinh Hoàng Lực (35 tuổi, quê Tiền Giang) cũng bị rơi kênh. May mắn là tài xế Lâm và anh Lực không bị thương tích gì.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.