Thông xe cầu An Hảo bắc qua sông Đồng Nai

Chủ Nhật, 30/04/2017, 14:49
Ngày 30-4, Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức lễ thông xe cầu An Hảo bắc qua sông Ðồng Nai. 

Đây là cây cầu nối liền khu vực ngã tư Vũng Tàu với xã Hiệp Hòa và nội ô TP Biên Hòa; là dự án hạ tầng trọng điểm của Ðồng Nai, góp phần rút ngắn khoảng cách từ TP Biên Hòa đi các tỉnh miền Ðông Nam bộ...
thi công tháng 12-2015, cầu An Hảo là hạng mục bổ sung thuộc dự án xây dựng cầu Ðồng Nai mới và tuyến 2 đầu cầu do CC1 làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. 

Cầu An Hảo có tổng chiều dài 2.153m, trong đó cầu dài 475m và rộng 23m cho 6 làn xe lưu thông, phần còn lại là đường dẫn vào cầu. Tổng vốn đầu tư cho dự án này trên 1.000 tỷ đồng. Cầu An Hảo là dự án hạ tầng  quan trọng, kết nối trực tiếp 2 KCN Biên Hòa 1, Biên Hòa 2 và quốc lộ 1A vào nội ô TP Biên Hòa; giúp giảm tải áp lực cho 2 tuyến đường trọng điểm khác là Phạm Văn Thuận và Ðồng Khởi đang ngày càng trở nên quá tải.

Cầu An Hảo trong ngày thông xe. 

Đưa vào khai thác, cầu An Hảo giúp rút ngắn thời gian lưu thông từ trung tâm TP Biên Hòa ra các KCN và ngã tư Vũng Tàu chỉ còn 15 phút so với việc mất cả tiếng đồng hồ nếu đi đường Phạm Văn Thuận vào giờ cao điểm. Đây còn là cây cầu có ý nghĩa, vai trò kết nối giao thông liên vùng TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu qua các tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 51 với quốc lộ 1K và tương lai là đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên cũng được kéo dài tới đây. 

Ngọc Sơn
.
.
.