Thông tuyến, đảm bảo an toàn sau sự cố tàu trật đường ray tại Nam Định

Thứ Ba, 14/05/2019, 09:05
Liên quan đến sự cố tàu hàng trật bánh khỏi đường ray trên tuyến đường sắt Bắc - Nam (đoạn qua địa phận xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định), đến 17 giờ ngày 13-5, toa tàu bị lật đã được lực lượng cứu hộ di chuyển khỏi hiện trường.

Cán bộ kỹ thuật công nhân đường sắt đang khẩn trương khắc phục đoạn đường ray bị hư hỏng để sớm thông tuyến, đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu tiếp tục lộ trình. 

Trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục sự cố đường sắt tại Nam Định, ông Vũ Quang Khôi, Cục trưởng Cục Đường sắt cho biết, Cục Đường sắt đã yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương huy động lực lượng, phương tiện cứu hộ để nhanh chóng giải phóng hiện trường, thông tuyến đường sắt. Đặc biệt là khắc phục nhanh hơn 600m đường ray bị hư hỏng do sự cố tàu trật bánh gây ra; rà soát lại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt để tránh các nguy cơ tai nạn trên toàn tuyến.

Các tàu Bắc - Nam có thể tiếp tục lộ trình theo kế hoạch. Tuy nhiên, do đường ray xảy ra sự cố mới được khắc phục tạm thời nên để đảm bảo an toàn, các tàu qua khu vực này phải di chuyển chậm. Ngành đường sắt sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tại khu vực này cũng như toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam để tránh những sự cố đáng tiếc.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 13-5, tàu chở hàng mang số hiệu HH4 chạy hướng Nam Định - Hà Nội, khi đến địa phận xóm 4, xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định, đã bị trật bánh khiến giao thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Nam Định dài hơn 40km, chạy qua các huyện Ý Yên, Vụ Bản, Mỹ Lộc và thành phố Nam Định. Tuyến đường sắt này chạy song song với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ có lượng người và phương tiện tham gia giao thông cao. Người dân ở ven đường sắt tại các địa phương đã tự ý mở nhiều đường ngang dân sinh để đi lại và kinh doanh buôn bán, do đó tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. 

Vũ Văn Đạt
.
.
.