Thí điểm tuyến vận tải khách Hải Phòng- Côn Minh

Thứ Hai, 17/09/2018, 16:22
Sáng 17-9, tại bến xe khách Thượng Lý, TP Hải Phòng, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với UBND TP Hải Phòng đã tổ chức Lễ khởi hành phương tiện chạy thí điểm tuyến vận tải hành khách Hải Phòng - Hà Nội - Côn Minh.


Cùng với đó, Lễ khởi hành phương tiện chạy thí điểm tuyến vận tải hàng hóa Thâm Quyến - Hà Nội sẽ được Bộ GTVT Trung Quốc tổ chức tại Thâm Quyến vào ngày 19-9.

Theo Bộ GTVT, việc chạy thí điểm tuyến vận tải hành khách Hải Phòng - Hà Nội - Côn Minh và tuyến vận tải hàng hóa Thâm Quyến - Hà Nội được Bộ GTVT hai nước Việt Nam và Trung Quốc tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động vận tải đường bộ trên các tuyến vào sâu trong lãnh thổ mỗi quốc gia.

Bộ GTVT thí điểm tuyến vận tải khách Hải Phòng- Côn Minh

Cụ thể, hoạt động thực tiễn này giúp hai nước tìm hiểu các khó khăn, vướng mắc trong quá trình khai thác tuyến cũng như tìm hiểu quy trình, thủ tục cấp phép cho phương tiện qua lại biên giới giữa hai nước, từ đó đề xuất biện pháp giải quyết, tháo gỡ và hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện. 

Ngay sau khi thực hiện Lễ thông xe, hai bên đã tiến hành trao đổi Giấy phép vận tải và thực hiện cấp Giấy phép vận tải cho các doanh nghiệp vận tải của hai nước. 

Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp vận tải hai bên cũng đã tổ chức hoạt động vận tải hàng hóa, hành khách liên vận giữa hai nước qua các cặp cửa khẩu và theo các tuyến đường vận tải đã được hai bên thống nhất.

D.L
.
.
.