Thêm tính năng để hạn chế giữ chỗ ảo khi mua vé tàu

Chủ Nhật, 15/10/2017, 10:51
Theo ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Giải pháp Dịch vụ vận tải hành khách thuộc Công ty FPT IS, đơn vị vận hành hệ thống vé điện tử cho biết, doanh nghiệp này đã xây dựng thêm tính năng chống robot để đảm bảo sự công bằng và minh bạch trong dịp cao điểm bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018.

Tính năng này sẽ hạn chế các hành vi sử dụng các phần mềm giả lập để giữ chỗ ảo với số lượng lớn. Người dân khi mua vé sẽ cần thực hiện thêm 1 số thao tác xác thực chứng minh không phải là Robot tuy nhiên sẽ đảm bảo mọi người đều được mua vé công bằng như nhau trên trang web http://dsvn.vn.

Được biết, trong năm 2017, Hệ thống bán vé điện tử đã được nâng cấp bổ sung thêm nhiều tính năng phục vụ công tác quản lý bán vé cũng như tạo thuận tiện cho người dân.

 Điển hình nhất là các công cụ hỗ trợ ngành đường sắt xây dựng chính sách giá vé linh hoạt nhằm đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm giá phù hợp vào từng thời điểm giúp kích thích nhu cầu đi lại của người dân nhất là vào các mùa thấp điểm.

Theo số liệu thống kê từ năm 2015 đến năm 2017, trung bình tỷ lệ vé tàu mua trên web chiếm lần lượt qua các năm là 13%, 16% và 19% trong tổng số lượng vé bán ra.

Như vậy có thể thấy số lượng người dân có xu hướng sử dụng dịch vụ trực tuyến có xu hướng tăng dần qua các năm nhờ sự tiện lợi của dịch vụ.

Hải Châu
.
.
.