Thêm 2 tuyến đường tại Đà Nẵng có camera giám sát phương tiện giao thông

Chủ Nhật, 11/02/2018, 17:39

Các lỗi vi phạm như không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, chạy quá tốc độ quy định, đi sai làn đường, phần đường… sẽ bị hệ thống camera giám sát ghi lại, làm căn cứ được xử lý người vi phạm Luật giao thông…


Theo Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, từ ngày 25-2 sắp tới, hệ thống camera giám sát các phương tiện cơ giới trên 2 tuyến đường Võ Chí Công và Trường Sơn sẽ chính thức hoạt động.

Hệ thống này kết nối với trung tâm điều hành của lực lượng CSGT nhằm xử lý các phương tiện ô tô, xe máy có hành vi vi phạm quy định về ATGT, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham giao thông, kéo giảm các vi phạm về TTATGT trên hai tuyến giao thông trọng điểm trên địa bàn TP.

Hình ảnh từ camera giám sát sẽ được chuyển về trung tâm điều hành của lực lượng CSGT

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP cho biết, việc lắp đặt camera giám sát và phạt nguội được triển khai từ tháng 11-2016 đã mang lại những kết quả quan trọng.

Trong đó, chỉ riêng hệ thống camera giám sát trên đường Cách mạng Tháng 8 và 2-9, đã phát hiện hơn 11.000 trường hợp vi phạm, chiếm hơn ½ số trường hợp được pháy hiện. Từ đầu năm 2018 đến nay, hệ thống đã phát hiện hơn 1.500 trường hợp vi phạm, phần lớn là lỗi chạy quá tốc độ quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông…


Thân Lai
.
.
.