Tăng tàu xe phục vụ dịp nghỉ lễ dài ngày

Thứ Sáu, 15/04/2016, 15:07
Dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương và 30-4 và 1-5 tổng cộng 7 ngày, rơi vào các ngày cuối tuần nên dự báo số lượng học sinh, sinh viên, công nhân sẽ về quê và tham quan du lịch sẽ tăng cao.

Theo dự báo của lãnh đạo bến xe miền Đông, bến xe miền Tây lượng khách đi lại sẽ tăng cao hơn cùng kỳ 2015 ước đạt 45.000 đến 50.000 lượt khách/ngày vào các ngày cao điểm 15 đến 18-4 và từ 28-4 đến 2-5.

Các bến xe hiện đang tăng cường phương tiện xe khách, xe buýt và điều động giữa các tuyến để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, đặc biệt là huy động thêm nhiều xe buýt tại bến phục vụ khách trên các tuyến trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương.

Ngoài việc tăng cường thêm lực lượng bảo vệ nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại các bến xe, BQL các bến xe còn tiến hành rà soát hoạt động vận tải, xử lý và ngăn chặn các hoạt động bến cóc, xe dù…Các DN vận tải hành khách phải duy trì mức giá vé ổn định, không tùy tiện “chặt chém” khách vào dịp nghỉ lễ, thực hiện kê khai giá cước, phụ thu không được vượt quá 40% giá cước thường ngày, tất cả phải được công khai niêm yết trên quần bán vé và thông qua cơ quan quản lý.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tặng quà các đơn vị thi công cải tạo Ga Trảng Bom.

Các bến xe cam kết không để xảy ra tình trạng quá tải hoặc không đủ phương tiện phục vụ, dù lượng khách đông đến mấy đều có phương án tăng cường, giải tỏa ngay. Riêng bến xe miền Tây, BQL bến xe yêu cầu các DN vận tải tăng 100% phương tiện phục vụ đi lại cho hành khách dịp lễ và huy động khoảng 50 xe buýt vào bến phục vụ khách du lịch tham quan các địa điểm nội ngoại thành.

Với hành khách đi lại bằng phương tiện tàu lửa, sáng ngày 15-4, Cty vận tải đường sát Sài Gòn khai trương tàu lửa chạy thí điểm tuyến ngoại ô Sài Gòn- Biên Hòa, bình quân mỗi ngày 11 chuyến xuất phát từ ga Sài Gòn đến ga Sóng Thần trung chuyển qua ga Biên Hòa và ngược lại với giá vé rẻ như đi xe buýt. Trên các chuyến tàu Bắc –Nam sẽ được gắn thêm 2 toa ngồi mềm, có máy lạnh và một toa chở hành lý. Mỗi ngày tàu sẽ xuất phát từ ga Sài Gòn lúc 4h40 đến 21h25, giá vé suốt tuyến 10.000 đồng và miễn phí trẻ em dưới 6 tuổi, miễn phí gởi xe gắn máy tại các nhà ga khi tham gia đi tàu.

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết thêm: ga Biên Hòa sẽ cho chạy tăng cường 8 đôi tàu khách/ ngày với 14 toa/ tàu từ sau sự cố sập cầu Ghềnh. Trong lúc này, ngành đường sắt VN cũng đang lập mới 57 đôi tàu chuyển khách và hàng hóa từ ga Sài Gòn ra ga Sóng Thần sau đó chuyển sang ô tô đến ga Biên Hòa để tiếp tục hành trình.

Sáng 15-4, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã dẫn đoàn công tác của Bộ GTVT vào khảo sát, kiểm tra tiến độ thi công cải tạo nhà ga Trảng Bom (Đồng Nai) là ga sang tải hàng hóa từ ga Sóng Thần ra và ngược lại (kể cả sau này cầu Ghềnh làm mới xong) để tiếp nối hành trình Nam - Bắc.

Hoàng Châu - L.H.
.
.
.