Phối hợp kiểm soát nghiêm các cửa ngõ ra vào Thủ đô

Thứ Năm, 03/06/2021, 20:15
CSGT Hà Nội chủ động nhiều phương án phối hợp cùng Công an các tỉnh bạn hình thành thế trận khép kín, tăng cường các chốt trực lưu động để kiểm tra lượng phương tiện ra vào cửa ngõ Thủ đô, gắn với di biến động của lực lượng lao động, người dân và giao thương giữa Hà Nội và các địa phương có ca mắc mới...



Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin, thực hiện Công điện số 12/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, yêu cầu các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường các chốt trực lưu động để kiểm tra lượng phương tiện ra vào cửa ngõ Thủ đô, gắn với di biến động của lực lượng lao động, người dân và giao thương giữa Hà Nội và các địa phương có ca mắc mới. CSGT Hà Nội đã chủ động nhiều phương án phối hợp cùng Công an các tỉnh bạn hình thành thế trận khép kín ngay từ trên đường phố.

Thực hiện chỉ đạo tại Công điện số 12/CĐ-UBND là tăng cường các chốt trực lưu động để kiểm tra lượng phương tiện ra vào các cửa ngõ Thủ đô, các lực lượng chức năng huyện Đông Anh, địa bàn giáp ranh với hai tỉnh Bắc Ninh và Vĩnh Phúc, đã thành lập 4 chốt phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng CSGT Hà Nội tăng cường  kiểm tra lượng phương tiện ra vào cửa ngõ Thủ đô.

Trung tá Lê Văn Duyển, Đội trưởng Đội CSGT số 15 cho biết, trên các tuyến quốc lộ nối với tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Yên, Bắc Giang,… CSGT đã tăng cường tuần tra kiểm soát xe khách lưu thông.

CSGT Hà Nội kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện vận tải hành khách.

Bà Nguyễn Thị Tám, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh (TP Hà Nội) cho biết, cùng với hoạt động của các tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng, huyện đã thành lập 3 chốt tại các xã Thụy Lâm, Vân Hà, Dục Tú giáp ranh với tỉnh Bắc Ninh và 1 chốt tại xã Đại Mạch giáp với tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại các chốt đều bố trí từ 3 đến 5 người, có lực lượng công an cùng tham gia, đo thân nhiệt, khai báo y tế và không cho những người từ vùng dịch vào địa phương; các chốt kiểm soát này hoạt động 24/24 giờ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng thông tin, cho đến nay, các chốt kiểm dịch vùng giáp ranh đã kiểm soát được gần 50.000 người dân trong huyện Sóc Sơn qua lại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang làm việc, buôn bán.

Lực lượng chức năng cũng tích cực kiểm tra nồng độ cồn với người tham gia giao thông.

Lực lượng chức năng cũng đã kịp thời phát hiện và hướng dẫn 154 trường hợp buôn bán phế liệu tỉnh Bắc Giang ra vào Hà Nội khai báo y tế và xét nghiệm COVID-19. Công an huyện Sóc Sơn đã thành lập 4 chốt kiểm dịch tại 4 xã Kim Lũ, Xuân Giang, Việt Long, Trung Giã

Để phòng, chống dịch bệnh lây lan, Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị thường xuyên trao đổi thông tin với Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình và các Đội CSGT của Công an tỉnh Hòa Bình trên tuyến đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 6 kiểm soát chặt tuyến đường ra vào Thủ đô hướng Tây, Tây Bắc.

Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 5 thông tin, từ sáng 3/6, các tổ công tác đã trực chốt tại khu vực quốc lộ 1A giáp ranh tỉnh Bắc Ninh, quốc lộ 5 và chốt trực tại thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm) giáp ranh hai tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên…; tổ chức kiểm soát chặt chẽ các xe ra, vào thành phố. Đồng thời, đơn vị đã phối hợp tặng khẩu trang miễn phí và tuyên truyền cho lái xe, phụ xe về các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, Công điện 12/CĐ-UBND cũng chỉ đạo Công an TP Hà Nội phối hợp Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường các chốt trực lưu động để quản lý toàn bộ lưu lượng phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, gắn với di biến động của lực lượng lao động, người dân giao thương giữa Hà Nội và các địa phương có ca mắc mới như Bắc Giang, Bắc Ninh, TP Hồ Chí Minh.

Ghi nhận từ bến xe phía Nam và Bến xe Nước Ngầm, bến xe Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm mỗi khi có người hoặc xe ra vào bến thì tất cả phải dừng lại trước cổng để nhân viên kiểm tra, nếu phát hiện cá nhân nào không đeo khẩu trang thì cả người vi phạm và lái xe không được vào bến. Thậm chí, khi đã vào trong bến, trường hợp nào cố tình đeo khẩu trang theo kiểu đối phó sẽ bị nhắc nhở và yêu cầu chấp hành ngay quy định.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái khẳng định, quận đang tập trung phòng, chống dịch tại các bến xe, nơi cửa ngõ phía Nam thành phố, có nhiều xe vận tải liên tục chuyên chở hành khách và hàng hóa từ các tỉnh phía Nam về. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của quận đã chỉ đạo chính quyền sở tại gửi công văn, yêu cầu các nhà xe nghiêm túc chấp hành quy định phòng, chống dịch; đồng thời, phối hợp lập các chốt kiểm tra y tế tại các lối ra vào bến cũng như trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô.

Theo ghi nhận của phóng viên tại Bến xe Mỹ Đình trong ngày 3/6, lực lượng chức năng đã tăng cường các chốt kiểm tra y tế để kiểm soát các xe ra, vào bến. Hầu hết hành khách khi vào bến đều chủ động đeo khẩu trang. Nhân viên, bến xe duy trì việc khai báo y tế đối với tất cả xe trước khi xuất bến.


Song Bình
.
.
.