Tăng cường nhiều giải pháp giải quyết áp lực giao thông dịp trước Tết

Thứ Ba, 19/12/2017, 10:02
Dù chưa bước vào những ngày cao điểm sát Tết, nhưng thời điểm này việc lưu thông trên các tuyến đường của người dân đã gặp khá nhiều khó khăn.

Để sớm giải quyết tình trạng này, Cục Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội và các đơn vị liên quan đã phối hợp chặt chẽ, triển khai công tác nhằm đảm bảo trật tự, văn minh đô thị và an toàn giao thông.

Sở GTVT Hà Nội vừa tiếp tục có văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan bắt đầu công tác chỉnh trang đô thị, mở các đợt cao điểm lập lại an toàn giao thông. Trong đó, Thanh tra Sở GTVT phối hợp với Phòng Cảnh sát trật tự, Công an thành phố Hà Nội thành lập tổ công tác liên ngành, tăng cường tuần tra, xử lý các vi phạm lấn chiếm hè đường để kinh doanh, dừng đỗ phương tiện gây cản trở giao thông, đặc biệt là trên địa bàn các quận trung tâm và sẽ còn duy trì cho đến hết ngày 30-3-2018.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông tăng cường tuần đường, rà soát, duy trì chế độ an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường đối với 37 hầm và 33 cầu vượt dành cho người đi bộ.

Tuy nhiên, với thực trạng trên địa bàn thành phố có một số công trình giao thông trọng điểm đang thi công như: Cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên; đường Vành đai 3 mở rộng đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long; nhà ga: S4, S5, S6, S7 đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội...

Sở đã yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, thu dọn vật tư và có phương án đảm bảo lưu thông và ATGT cho người dân trước Tết. Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng đã lên phương án tăng cường trực gác tại 20 vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt không chắn, tiếp tục tổ chức rà soát và vuốt nối đảm bảo êm thuận tại các khu vực giao cắt với đường sắt.

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cũng vừa chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước thực hiện cao điểm tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông-trật tự xã hội trong dịp Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và các lễ hội đầu Xuân 2018, thời gian từ nay đến ngày 28-2-2018.

Mục tiêu quan trọng của đợt cao điểm này là phòng ngừa, hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và ùn tắc giao thông kéo dài.

Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tiến hành tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông…

Đặng Nhật
.
.
.