Tăng cường hơn 400 lượt chuyến xe khách phục vụ kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Thứ Ba, 04/04/2017, 15:56
Chiều 4-4, Công ty cổ phần quản lý bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị vừa lên kế hoach tăng hơn 400 chuyến xe  khách phục vụ người dân dịp cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5.


Theo đánh giá của Công ty bến xe Hà Nội, kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày nên nhu cầu đi lại của hành khách tăng đột biến và đặc biệt là các tuyến ngắn, có điểm du lịch. Ở phía Bắc, từ Hà Nội đi Quảng Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên... sẽ là những tuyến “nóng” trong dịp này.  

Ảnh: Lực lượng chức năng cũng sẽ xử nghiêm xe bắt khách dọc đường

Dự đoán trước tình hình này, Công ty cổ phần quản lý bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường hơn 400 chuyến trong hai ngày 28 và 29-4. Nếu nhu cầu vẫn tăng, công ty sẽ chỉ đạo các bến xe điều chuyển các xe hợp đồng đã ký kết đến bến, giải toả khách với mục tiêu là không để khách đến bến không có xe đi. 

Cụ thể, tại bến Giáp Bát, đơn vị sẽ tăng cường khoảng 200 lượt xe tập trung vào tuyến Thanh Hoá, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình. Tại bến Gia Lâm, ngoài các chuyến hàng ngày, sẽ tăng cường 55 lượt chuyến tập trung vào tuyến Hải Phòng, Quảng Ninh. Tại Mỹ Đình sẽ tăng cường thêm khoảng 155 lượt tuyến tập trung vào các tỉnh Phú Thọ, Cẩm Phả, Bãi Cháy, Cao Bằng, Điện BIên, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái. 

Ngoài việc tăng cường phương tiện, Công ty cũng yêu cầu các bến xe tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự cho hành khách, cũng như phương tiện ra vào bến. Cụ thể, tập trung vào công tác kiểm tra, kiểm soát các xe vào xếp khách, đảm bảo thiết bị phòng cháy chữa cháy, ngăn chặn kịp thời việc vận chuyển chất cháy, nổ; kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải hàng hoá lẫn với hành khách; chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích để đảm bảo an toàn cho người và tài sản hành khách đi xe…


Phạm Huyền
.
.
.