Tạm dừng thu phí tại Trạm T2 kiểm đếm phương tiện bị ảnh hưởng để giảm giá

Thứ Bảy, 25/05/2019, 18:54
Chiều 25-5, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải) xác nhận đã chỉ đạo cho tạm dừng thu phí tại Trạm T2 đặt trên quốc lộ 91 (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ). 

Lãnh đạo Tổng cục đường bộ cho biết việc tạm dừng thu phí để thống kê các phương tiện qua Trạm T2 bị ảnh hưởng, đến khi nào thực hiện giảm giá xong thì sẽ thu lại. 

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Kiệm, Trạm trưởng Trạm T2 cho biết: trong ngày 25-5, Trạm T2 liên tục phải xả trạm. Đến 17h cùng ngày, trạm cho xả các làn thu phí vì tài xế phản ứng nên không thể thu phí. Còn trong ngày 24-5, Trạm T2 có 36 lần đóng/mở các làn thu phí vì gặp sự phản ứng của tài xế.

Trạm T2 sẽ tạm dừng thu phí, chờ thống kê phương tiện thực hiện giảm giá.

Ông Nguyễn Phúc Nguyên, Bến trưởng Bến phà Vàm Cống cho biết: từ khi cầu Vàm Cống khánh thành, lượng phương tiện qua phà giảm đến 95%. Bến phà đã giảm từ 10 chiếc phà xuống còn 2 -3 chiếc, chủ yếu đưa rước công nhân qua lại bờ sông Hậu và một số ôtô vẫn qua phà. 

Bến phà cũng giảm nhân sự hơn 50 người, một số thì bố trí làm việc tại các bến khác. Lãnh đạo bến phà khẳng định, dù Trạm T2 ùn tắc bến phà cũng không thể tăng chuyến vì đã thực hiện xong nhiệm vụ và đã có cầu Vàm Cống thay thế.

Như CAND Online đã thông tin, từ khi cầu Vàm Cống khánh thành và đi vào sử dụng, nhiều tài xế cho dừng phương tiện tại các làn thu phí Trạm T2 để phản đối việc mua vé qua trạm. Tài xế cho rằng, cầu Vàm Cống vừa thông xe được sử dụng miễn phí. Ôtô, xe tải, container… từ An Giang đến ngã ba Lộ Tẻ đi Kiên Giang hoặc lên cầu Vàm Cống đi Đồng Tháp, TP Hồ Chí Minh và ngược lại phải trả phí toàn tuyến quốc lộ 91, dù họ chỉ sử dụng khoảng 300 m của dự án này.

Trước đó, Tổng cục đường bộ có văn bản hoả tốc, yêu cầu Công ty CP đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang (chủ đầu tư) nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá các phương tiện qua Trạm T2 quốc lộ 91, đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn Đồng Tháp. Công ty tiếp tục cập nhật, xem xét giảm giá cho các phương tiện thuộc diện được giảm giá trên địa bàn An Giang và Cần Thơ.
Tổng cục đường bộ đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp căn cứ phạm vi, bán kính tối đa 10 km quanh Trạm T2 để có mức giảm giá đối với các phương tiện đã được chấp thuận và hướng dẫn tương tự các tỉnh An Giang, Kiên Giang, TP Cần Thơ.
Các địa phương cần chỉ đạo các cơ quan rà soát phương tiện thuộc diện được giảm giá, phối hợp với nhà đầu tư thực hiện như phương án đã được duyệt. Cục Quản lý đường bộ IV chủ trì, tổ chức thực hiện kiểm tra chủng loại phương tiện, lưu lượng qua trong ngày tại các vị trí: nút giao quốc lộ 80 với quốc lộ 91 và nút giao quốc lộ 80 lên cầu Vàm Cống.
Thời gian kiểm tra liên tục từ 25 đến 27-5. Mỗi ngày tổ chức kiểm tra, đếm xe 24/24 giờ và cáo cáo kết quả về Tổng cục đường bộ trong ngày 28-5.

Văn Vĩnh
.
.
.