Tài xế xe tải nổ lốp bị phạt nặng vì chở hàng quá khổ trên cầu Thanh Trì

Thứ Năm, 14/03/2019, 21:58
Sau khi giúp một tài xế xe tải xử lý sự cố nổ lốp trên cầu Thanh Trì, lực lượng CSGT Hà Nội lập biên bản phạt anh này 2,5 triệu VND và tước bằng lái 2 tháng vì lỗi chở hàng cao quá thành thùng.

Gần 11h trưa 14-3, xe tải mang biển kiểm soát 89C-176.83, đang chạy trên cầu Thanh Trì về hướng Gia Lâm, bất ngờ nổ một bên lốp, nằm ỳ trên cầu, khiến việc di chuyển của các phương tiện khác bị ảnh hưởng.

Xe 89C-176.83 nằm trên cầu Thanh Trì. Ảnh: Phapluatplus

Sau khi nhận thông tin về vụ việc, Đội CSGT Số 14, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã cử tổ công tác tới hiện trường cùng tài xế xử lý sự cố, giúp dọn dẹp phần cát bị rơi và điều tiết giao thông.

"Sau khi giúp tài xế khắc phục sự cố và di chuyển xe khỏi cầu, trả lại mặt đường cho các phương tiện khác, chúng tôi cũng đã mời tài xế xe này về trụ sở để tiếp tục làm việc về lỗi chở hàng cao quá thành thùng", đại diện Đội CSGT số 14 nói với CAND Online.

Theo đại diện Đội CSGT số 14, chiếc xe nói trên do tài xế Phạm Văn Đạt trú tại Kim Động, Hưng Yên điều khiển. Cán bộ Đội đã lập biên bản phạt tài xế Đạt 2,5 triệu VNĐ và tước bằng lái xe 2 tháng.

Cán bộ Đội CSGT số 14 lập biên bản xử phạt.

"Theo sổ đăng kiểm, xe tải 89C-176.83 có kích thức thùng cao tới 1,9m. Tuy nhiên, tài xế Đạt đã chở hàng vượt quá mức này", đại diện Đội CSGT số 14 lý giải thêm. "Việc chở hàng, nhất là đất và cát cao quá kích thước thùng khiến đất, cát rơi xuống đường, ảnh hưởng an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Chúng tôi quyết tâm xử lý mạnh tay với các trường hợp này".

Được biết, trong khoảng 3 tháng trở lại đây, Đội CSGT số 14 đã lập biên bản xử lý gần 250 trường hợp xe tải vi phạm các lỗi khác nhau. Riêng tuần qua, Đội xử lý 29 trường hợp xe tải để cát đá rơi vãi xuống lòng đường, đi vào tuyến đường cấm xe tải theo giờ....

"Áp lực giao thông tại khu vực cửa ngõ Hà Nội do chúng tôi quản lý là rất lớn vì đây là nơi trung chuyển con người, hàng hoá chính của thủ đô với các tỉnh, thành phía Bắc và miền Trung", đại diện Đội CSGT số 14 nói. "Chúng tôi một mặt quyết tâm xử lý vi phạm nhưng mặt khác cũng đề nghị các cơ quan chức năng cùng vào cuộc để quản lý lượng phương tiện khổng lồ di chuyển qua khu vực này, nhất là xe tải và xe khách".

Hiện tại, bên cạnh việc xử phạt trực tiếp, Đội CSGT số 14 cũng tiến hành "phạt nguội" đối với các tài xế xe tải và xe khách vi phạm luật giao thông thông qua hệ thống camera giám sát.

Thiện Minh
.
.
.