Tài xế máy múc cứu 3 người trong ô tô Camry mất lái lao xuống rìa đường bốc cháy

Thứ Bảy, 17/04/2021, 15:48
Mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh kèm theo thông tin xe ô tô Camry đi qua thị trấn Yên Lạc (Vĩnh Phúc) bất ngờ bị mất lái lao xuống rìa đường, bốc cháy dữ dội, may mắn được tài xế máy múc nhanh trí dập lửa cứu thoát 3 người trong xe. 

Cụ thể, trang Facebook này chia sẻ: “Một vụ tai nạn hy hữu khi xe Camry lạc lái đâm xuống rìa đường và bốc cháy phần đầu. Có 3 người trong xe chưa kịp thoát ra ngoài. Rất may khi tai nạn, phần đầu xe bốc cháy lớn, không ai dám lại gần, lúc này có anh máy múc gần đấy đã nhanh trí xúc đất đổ vào xe để dập lửa, 3 người đã được giải cứu”.

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi hình ảnh kèm thông tin được đăng tải, nhiều người dành lời khen ngợi sự nhanh ý của tài xế lái máy múc. Số khác đưa ra những thắc mắc xung quanh sự việc lí do vì sao xe lại lao xuống ruộng và bốc cháy. 

Trước sự việc trên, ngày 17/4, lãnh đạo UBND thị trấn Yên Lạc (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, vụ tai nạn xảy ra rất may 3 người trong xe ô tô Camry được cứu thoát. 

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn. Đội phó Đội CSGT huyện Yên Lạc cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h sáng 16/4. Một người lái máy múc đã dùng xe giải cứu 3 người bên trong xe Camry ra ngoài an toàn. 

Vụ việc đã được chuyển cho Đội điều tra tổng hợp thụ lý và tiếp tục làm rõ. 

Cùng ngày, chia sẻ với PV, anh Hoàng Văn Tuân (tài xế lái máy múc) cứu thoát 3 người trong ô tô Camry bốc cháy chia sẻ, vào khoảng 1h10 ngày 16/4, anh đang lái máy múc làm đêm thì thấy tiếng tri hô của một người đồng nghiệp nói “tai nạn cháy xe rồi”.

Lúc này, anh Tuân lái máy múc quay sang thì thấy chiếc xe bị lật nghiêng, đang bốc cháy dữ dội. Thời điểm này, trong xe ô tô có 3 người đàn ông. “Đồng nghiệp của tôi nói múc nước để dập lửa nhưng tôi nghĩ đổ nước vào xe sẽ cháy to hơn nên đã múc cát đổ vào xe hãm lửa để cứu người ra ngoài. Sau đó, tôi dùng máy múc phá vỡ cửa kính để thoát khí, tài xế thò đầu ra ngoài, tôi đưa máy múc lại gần để họ bám vào gầu máy múc rồi nhấc ra.

Khi đưa được người ra ngoài, tôi hỏi tài xế trong xe còn người không, họ nói còn 2 người trong xe nữa, chú cứu hộ cháu với”, anh Tuân kể lại. 

Theo anh Tuân, khi anh đổ cát vào chiếc xe,lửa cháy bé hơn nên một người bảo vệ và một đồng nghiệp của anh đã lại gần xe ô tô để cứu 2 người trong xe đưa ra ngoài. Do một nạn nhân bị thương nặng, phần đùi gãy rời nên không thể kéo ra xa được, chiếc xe lúc này vẫn đang cháy, anh Tuân buộc phải dùng máy múc hất xe ô tô xuống dưới hố gần đó đó tạo khoảng cách để múc đất đổ lên xe mới dập lửa được hoàn toàn.

“Cách khu vực xe ô tô đang bốc cháy khoảng 2m còn có 1 cây xăng, nếu tôi không hất xe xuống hố có thể xe cháy bén sang cây xăng thì lúc đó không biết chuyện gì xảy ra. Từ lúc phát hiện chiếc xe bốc cháy và đưa người ra khỏi xe mất khoảng 3 đến 4 phút”, anh Tuân nói. Anh Tuân cũng cho hay, thời điểm phát hiện chiếc xe bốc cháy anh không dám đẩy chiếc xe xuống hố để múc đất dập lửa. Bởi nếu đẩy xe xuống đó dập lửa sẽ nhanh hơn nhưng cứu người sẽ khó hơn vì không có đủ người để ứng cứu. 

“Lúc tôi dùng máy múc để cứu người tim tôi đập nhanh, tay, chân cũng run, sợ lắm chứ. Tôi chỉ lo lúc đang làm xe sẽ nổ vì ngọn lửa cháy to quá, không thể cứu được người ngoài nên đã cố gắng làm hết sức có thể. Khi đưa được 3 người ra ngoài an toàn tôi mới thở phào nhẹ nhõm”, anh Tuân chia sẻ. 

Sau khi đưa được người ra ngoài, gọi xe cứu thương đến một trong 3 nạn nhân có nói “cảm ơn các chú, các bác, cháu thật sự mang ơn mọi người nhiều” rồi lên xe cứu thương. Anh Tuân cho rằng, ai ở trong hoàn cảnh của anh cũng làm vậy, cứu người là trên hết. 

“3 người trong xe thì có 1 nạn nhân sinh năm 2001 là bị nặng nhất, tài xế lúc đưa ra vẫn có thể trò chuyện được. Chiếc xe bị cháy hoàn toàn động cơ phần đầu xe, phần sau còn nguyên vẹn. Đến 10h sáng 16/4, chiếc xe được lực lượn chức năng cẩu lên”, anh Tuân nói.

Hiệp Bình
.
.
.