Tài xế lướt facebook vừa được chia sẻ trên MXH đã bị xử phạt cách đây 1 năm

Thứ Tư, 31/01/2018, 17:07
Ngày 31-1, trên mạng xã hội chia sẻ lại đoạn clip dài khoảng 5 phút ghi lại cảnh một tài xế dù đang lái xe trên đường cao tốc nhưng vẫn vô tư dùng điện thoại. Theo lãnh đạo Phòng tuyên truyền Cục CSGT thì sự việc đã xảy ra cách đây 1 năm và đã được xử lý.

Theo hình ảnh trong clip, tài xế mặc áo màu cam, đội mũ vừa lái xe vừa không rời mắt khỏi màn hình điện thoại. Có những lúc tài xế còn dùng cả 2 tay để sử dụng điện thoại, điều khiển vô lăng bằng 2 cùi chỏ.

Người chia sẻ thông tin cho biết: “Tôi nhận được một đoạn video từ một người bạn nước ngoài trên đường về quê gặp mặt tôi. Họ nói với tôi rằng, họ lo sợ cho tính mạng của họ khi đi trên chuyến xe này. Lái xe trên đường cao tốc mà lướt facebook hay chơi game gì đó tôi không rõ nhưng đến gần 10 phút đồng hồ, với tư thế lái xe không chút suy nghĩ gì về mấy chục tính mạng con người….”. 

Theo thông tin chia sẻ, sự việc xảy ra trên xe mang BKS 36B - 01819 chạy tuyến Hà Nội – Thanh Hóa. 

Chiều 31-1, lãnh đạo Phòng tuyên truyền Cục CSGT Bộ Công an cho biết, vụ việc đã xảy ra cách đây gần 1 năm, tài xế đã bị xử phạt 700.000 đồng hành vi sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường.

Cũng theo thông tin của Cục, ngày 17-12-2016, tài xế điều khiển xe khách mang biển kiểm soát 36B-01819 đi sân bay Nội Bài đón đoàn khách theo hợp đồng của công ty. Đến khoảng 11h20 cùng ngày, khi lái xe trên cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình đoạn qua địa phận tỉnh Hà Nam, lái xe có sử dụng điện thoại để vào “facebook” trong lúc lái xe.

Clip xảy ra khá lâu nhưng khi được đăng lại vẫn khiến cộng đồng mạng bức xúc vì hành vi coi thường tính mạng của hàng chục người ngồi trên ô tô của tài xế.

Hiệp Bình
.
.
.