Tài xế Mazda CX5 chèn xe qua người lái xe taxi có nhiều tiền án, tiền sự

Thứ Năm, 01/11/2018, 14:48
Ngày 1-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định được người điều khiển ô tô Mazda CX5 bắn thủng bụng tài xế taxi rồi lái xe chèn qua người nạn nhân.


Theo đó, danh tính lái xe Mazda CX5 là Tạ Văn Hải (47 tuổi, trú quận Ba Đình, Hà Nội). Đáng chú ý, Tạ Văn Hải đã có 6 tiền án, 3 tiền sự.

Phương tiện gây án được xác định là một xe ô tô CX5, màu trắng mang BKS 30E-926.48, một khẩu súng (chưa xác định được loại súng gì). Cảnh sát vẫn đang ráo riết truy bắt đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 19h46 ngày 30-10, anh Nguyễn Đức Tiến (38 tuổi, trú đường Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển xe taxi Group mang BKS 30A-368.78 lưu thông trên ngõ 165 Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy để về nhà.

Khi đang lưu thông, xe của anh Tiến va chạm với xe ô tô Mazda CX5 màu trắng mang BSK 30E-926.48 do anh Tạ Văn Hải điều khiển. Sau đó hai bên xảy ra tranh cãi, Tạ Văn Hải rút súng bắn vào bụng anh Tiến.

Anh Tiến đứng trước đầu xe CX5 không cho Hải đi, Hải lập tức phóng xe đâm vào người anh Tiến, khiến nạn nhân lọt qua gầm xe của Hải. Sau đó, Hải phóng xe bỏ chạy về hướng Nguyễn Văn Huyên.

Theo xác minh, người đứng tên trong đăng ký xe ô tô Mazda CX5 mang BKS 30E-926.48 có tên P.B.L., có địa chỉ tại tổ dân phố số 1, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Trong khi đó, xác minh cho thấy, người đứng tên đăng ký xe đã không còn ở địa chỉ trên. Khi PV có mặt tại địa chỉ trên, bà Bùi Thị Hạnh Loan (78 tuổi) hiện là Tổ trưởng Tổ dân số 1, phường Phương Liên thông tin: "Tổ 1 có hơn 100 hộ đến thời điểm hiện tại gia đình chị L. đã chuyển đi ở nơi khác từ năm 2011, không còn ở đây nữa. Chị L. là con dâu của ông P.Đ.H. Chồng chị L. là anh H., 40 tuổi và họ cũng đã bỏ nhau từ năm 2012".

Công an phường Phương Liên cũng thông tin: "Trong ngày 31-10, chúng tôi có làm việc với cơ quan CSĐT. Quá trình xác minh thì hiện tại chị P.B.L không còn sinh sống tại trên địa bàn phường Phương Liên. Cả hộ gia đình chị L. đã bán nhà từ năm 2011 và không còn ở đây. Qua xác minh hàng xóm, chị L. đã chia tay chồng, đến thời điểm hiện tại cũng chưa xác định được chị này đang ở đâu”.

Hiện tài xế taxi Nguyễn Đức Tiến đã qua cơn nguy kịch nhưng viên đạn hiện vẫn găm trong cơ thể.

Hiệp Bình
.
.
.