Hà Nội đề xuất hạ tốc độ tối đa đường vành đai 3 trên cao xuống 60km/h

Thứ Hai, 08/06/2020, 08:41
Do mật độ phương tiện trên đường vành đai 3 trên cao quá lớn, đơn vị thực hiện đếm xe trên tuyến đường này đề xuất Sở GTVT Hà Nội hạ tốc độ xuống còn 60km/h thay vì 80km/h như hiện nay.

Theo đó, báo cáo của Ban Duy tu cho thấy, việc đếm xe xác định lưu lượng phương tiện trên đường vành đai 3 trên cao đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch và ngược lại, thực hiện trong 7 ngày từ 6h ngày 14/5 đến 6h ngày 21/5, đếm xe 24/24h trong ngày.

Việc đếm xe thực hiện theo hai phương pháp: Đếm xe bằng ống hơi và qua camera, kết quả cho thấy tuyến đường vành đai 3 trên cao có mật độ lưu thông rất lớn, gấp khoảng 2,5 lần so với lưu lượng tiêu chuẩn.

Căn cứ số liệu đếm xe, vận tốc thực tế, tình hình tai nạn, ùn tắc giao thông, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông kiến nghị Sở GTVT Hà Nội báo cáo các cấp thẩm quyền cho phép điều chỉnh giảm tốc độ khai thác trên tuyến đường vành đai 3 trên cao đoạn từ nút giao Pháp Vân đến cầu vượt Mai Dịch và ngược lại từ 80km/h xuống 60km/h để đảm bảo trật tự, ATGT và hạn chế tai nạn giao thông cũng như ảnh hưởng đến kết cấu của tuyến cầu cạn vành đai 3.

P. Huyền
.
.
.