TP Cần Thơ ra quân Năm An toàn giao thông 2019

Thứ Sáu, 04/01/2019, 13:26

Sáng 4-1, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ tổ chức Lễ ra quân Năm ATGT 2019 với chủ đề “ATGT cho hành khách người đi xe môtô, xe máy” và mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019 trên địa bàn TP.


Tham dự Lễ ra quân có lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP, đại diện các sở ban ngành và hơn 1.000 CBCS lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và đông đảo người dân trên địa bàn thành phố.

Các lãnh đạo thành phố, Thường trực Ban ATGT thành phố phát lệnh xuất quân Năm ATGT 2019.

Theo báo cáo, năm 2018, công tác đảm bảo TTATGT của TP Cần Thơ chưa đạt được các tiêu chí đề ra, TNGT chưa được giải quyết một cách kịp thời và bền vững và có chiều hướng gia tăng. Năm 2018 đã xảy ra 104 vụ TNGT, làm chết 110 người, làm bị thương 37 người; tăng cả về số vụ (9 vụ), số người chết (9 người) so với năm 2017.

Lễ ra quân nhằm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Đồng thời, xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong mọi tầng lớp trong nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên. Tạo động lực mạnh mẽ trong công tác đảm bảo TTATGT, góp phần kiềm chế và kéo giảm TNGT từ 5-10% về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2018.
TP Cần Thơ quyết tâm kéo giảm từ 5-10% về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT, so với năm 2018.

Ông Trương Quang Hoài Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: “Với quyết tâm phấn đấu kiềm chế và kéo giảm từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí, lãnh đạo TP Cần Thơ yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông. Huy động các lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra, xử lý, các hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt là trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2019”.
Lực lượng CSGT TP Cần Thơ đảm bảo TTATGT sau chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Trong đó, cần tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT như: phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu, bia, không làm chủ tốc độ, vượt đèn đỏ, chạy sai làn đường, chở quá số người quy định, chở hàng quá tải trọng cho phép. Chú trọng kiểm tra, xử lí các hành vi vi phạm TTATGT tại các tuyến giao thông khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa là địa bàn có TNGT tăng cao trong năm 2018. Siết chặt quản lí kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện. 

Kiểm tra, xử lí vi phạm, giải tỏa và lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lề đường,…. Kiểm tra, xử lí phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không đủ điều kiện tham gia giao thông (xe hết niên hạng sử dụng, xe độ chế…). Tăng cường công tác kiểm tra liên ngành, triển khai đồng bộ các giải pháp kiềm chế, kéo giảm TNGT đường bộ và đường thủy nội địa trên địa bàn.
Ý thức của người tham gia giao thông chính là giải pháp hữu hiệu nhất để chủ động phòng ngừa và hạn chế nguy cơ xảy ra TNGT.

Bên cạnh nỗ lực của các cấp, các ngành, người dân cần phải hưởng ứng, vận động người thân trong gia đình cùng nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, cùng nhau hành động có trách nhiệm với chính mình, gia đình, người thân, bạn bè và toàn xã hội, chủ động phòng ngừa và hạn chế nguy cơ xảy ra TNGT đến mức thấp nhất…


Trần Lĩnh
.
.
.