Sơn La ra quân xử lý xe chở hàng quá khổ, quá tải trọng

Thứ Năm, 13/02/2020, 14:11
Nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và kết cấu hạ tầng giao thông các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Sơn La, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sơn La đã đồng loạt ra quân, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tuần tra, kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải giao thông đường bộ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Để thực hiện có hiệu quả công tác xử lý xe vi phạm về chở hàng quá khổ, quá tải trọng cho phép. Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La đã bố trí nhiều chốt kiểm tra tải trọng trên địa bàn… Tại trạm cân của Đội Cảnh sát giao thông số 1, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra tải trọng đối với hơn 100 lượt phương tiện, trong đó có 53 xe ô tô chở hàng. Qua kiểm tra, các lái xe và chủ phương tiện đều chấp hành tốt các quy định về TTATGT.

Lực lượng CSGT đưa xe vào cân tải.

Là cửa ngõ của Tây Bắc, việc các xe quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh Sơn La không chỉ làm hư hỏng kết cấu hạ tầng đường bộ, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất TTATGT. Để giải quyết triệt để vấn đề này, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng chức năng và Công an các huyện, thành phố huy động lực lượng, phương tiện kỹ thuật tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến Quốc lộ, cương quyết xử lý đối với các xe quá khổ, quá tải lưu thông trên địa bàn.

Đối với các doanh nghiệp có xe tải đăng ký chạy vật liệu trên các tuyến đường sẽ được lực lượng Cảnh sát giao thông lập danh sách và kiểm tra trước khi xe chạy, trong quá trình xe lưu thông nếu phát hiện sai phạm sẽ tăng nặng hình thức xử phạt.

Lực lượng CSGT giám sát việc hạ tải của một doanh nghiệp.

Trong năm 2020, Công an tỉnh Sơn La sẽ tiếp tục tuyên truyền đến chủ phương tiện và các lái xe đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát 24/24, 7 ngày/ tuần để kiểm tra, kiểm soát nghiêm các hành vi vi phạm; tổ chức cân lưu động trên tuyến để xử lý nghiêm, xử lý dứt điểm tình trạng này.

Có thể nói, việc ra quân xử lý xe quá khổ, quá tải đã cho thấy sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng CSGT Công an tỉnh trên các tuyến. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để tình trạng này là cả quá trình lâu dài, cần sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các ngành, doanh nghiệp, chủ phương tiện trên địa bàn tỉnh.

PV
.
.
.