Sẽ phạt gấp đôi nếu làm mất thẻ phí cao tốc

Thứ Hai, 18/01/2016, 16:02
Chiều 18-1, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vừa có phương án xử lý và ban hành mức cước phí xe làm mất vé thẻ trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.


Theo đó, đối với trường hợp lái xe làm mất thẻ kiểm soát đường cao tốc; không xuất trình được thẻ kiểm soát đầu vào đường cao tốc tại các đầu ra phải bồi thường giá trị phát hành vé/thẻ: 200.000 VNĐ.

Cước phí phải trả là 2 lần mức cước phí theo mức ứng với lộ trình dài nhất trong biểu cước phí với mức từ 140.000đ cho đến 560.000đ.

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Trước đó, (VEC) đã đưa thẻ điện tử (thẻ RFID) vào sử dụng tại tất cả các trạm thu phí trên toàn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Với việc triển khai thu phí kín ứng dụng công nghệ RFID giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc sử dụng vé giấy do thẻ cứng có thể tái sử dụng được nhiều lần, kiểm soát được mã thẻ gắn với từng phương tiện, đầu ra có thể kiểm tra thông tin nhanh chóng; máy tính sẽ tự động tính mức phí cho các loại phương tiện bảo đảm tính minh bạch và công bằng cho các chủ phương tiện; thuận lợi trong quá trình giám sát, hậu kiểm của công tác thu phí.

Tuy nhiên, thực tế qua quá trình quản lý vận hành tuyến đường từ khi đưa vào khai thác đến nay cho thấy đã xuất hiện các trường hợp lái xe có hành vi gian lận, khai báo mất thẻ để đổi thẻ đầu vào nhằm mục đích gian lận cước phí.

Mặc dù VEC đã có nhiều biện pháp xử lý như ghi rõ biển số xe, ca làm việc trên thẻ đầu vào, thực hiện thu phí với chặng dài nhất..., nhưng tình trạng này vẫn tồn tại.

Thanh Huyền
.
.
.