Lập thêm 2 chốt CSGT trên đèo Bảo Lộc

Thứ Tư, 07/04/2021, 15:18
Để ngăn chặn TNGT trên tuyến đèo Bảo Lộc, UBND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định lập thêm 2 chốt CSGT ở đầu và chân đèo. 


Thông tin trên được ông Ngô Văn Ninh, Chánh văn phòng HĐND và UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết tại hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 4/2021.

Theo ông Ngô Văn Ninh, trong quý I/2021, tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 26 người chết, 20 người bị thương. Tăng mạnh cả số vụ, người chết và bị thương so với cùng kỳ năm 2020. Các vụ TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng chủ yếu xảy ra trên quốc lộ 20 (QL20), tập trung nhiều nhất là đèo Bảo Lộc.

Lập thêm 2 chốt CSGT trên đèo Bảo Lộc

Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông, đặc biệt là nồng độ cồn, xe chở quá khổ, quá tải, chạy quá tốc độ, lấn làn... nhằm thiết lập lại trật tự an toàn giao thông.

Tuy nhiên, thời gian qua, các vụ TNGT trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Trên QL20, nhất là đèo Bảo Lộc vẫn thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn, va quẹt giao thông, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân.

Để ngăn chặn TNGT trên tuyến đèo này, UBND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định lập thêm 2 chốt CSGT (gồm lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh và Đội CSGT Công an TP Bảo Lộc, Công an huyện Đạ Huoai) ở đầu và chân đèo.

Đèo Bảo Lộc, nơi thường xuyên xảy ra TNGT

Cùng với đó, dự kiến có khoảng 25 mắt camera với kinh phí khoảng 8  tỷ đồng sẽ được lắp đặt trên đèo Bảo Lộc để giám sát các phương tiện di chuyển qua đèo, làm căn cứ xử phạt vi phạm hành chính những tài xế vi phạm.

Hai chốt CSGT ở đầu và chân đèo ngoài nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đèo, căn cứ vào dữ liệu của camera sẽ dừng phương tiện lập biên bản để “phạt nguội” người vi phạm.

Như vậy, sắp tới đèo Bảo Lộc sẽ có tổng cộng 3 chốt CSGT. Lực lượng của các chốt CSGT này có nhiệm vụ tuần trên, kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến đèo dài khoảng 10km.

Khắc Lịch
.
.
.