Kiên quyết xử lí tình trạng ô tô dừng đỗ ở khu vực Hồ Con Rùa

Thứ Năm, 28/11/2019, 18:02
Khu vực Công trường Quốc Tế (Hồ Con Rùa) ở quận 3, TP Hồ Chí Minh hàng ngày có rất nhiều xe ô tô dừng, đỗ để đón khách làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.


Lãnh đạo UBND phường 6 (quận 3) cho biết, phường thường xuyên tuyên truyền để người dân nắm rõ hơn những quy định của pháp luật, không sử dụng lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán, không dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định. Phường tổ chức lực lượng tuần tra mỗi ngày 3 ca, phát hiện lập biên bản xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. 

Nhiều xe dừng và đỗ tại Công Trường Quốc Tế (khu vực Hồ Con Rùa)

Từ đầu năm 2019 đến nay, phường đã xử phạt gần 130 trường hợp, với số tiền trên 200 triệu đồng, thu giữ nhiều phương tiện vi phạm như bàn, ghế, xe đẩy... Những người đến khu vực phường lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán và dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định là dân từ nơi khác đến. Còn người dân phường 6 đã được chính quyền địa phương cho làm cam kết không vi phạm quy định, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đều được chính quyền địa phương sắp xếp nơi buôn bán và có thu nhập ổn định đảm bảo cuộc sống.

Mặc dù cấm dừng và đỗ xe nhưng nhiều xe ô tô vô tư dừng đỗ ở khu vực Hồ Con Rùa

Hiện phường 6 cũng gặp một số khó khăn đó là nhân sự ít, chỉ có 1 công chức được phân công phụ trách xử lý trật tự đô thị, môi trường… phối hợp với một số bộ phận chức năng khác tuần tra, xử lý vi phạm.

Xe khách dừng đón khách
Nhiều xe ô tô dừng đỗ đón khách

Xe ô tô dừng đỗ lên hàng hoá

Theo Bà Huỳnh Thị Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND phường 6 (quận 3) cho biết, phường đã có kế hoạch ra quân lập lại trật tự đô thị trên địa bàn phường, tập trung xử lý những trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán, dừng và đỗ xe không đúng nơi quy định, nhất là khu vực Hồ Con Rùa.


Xe ô tô dừng đỗ ngay bảng cấm ở đường Trần Cao Vân (gần Hồ Con Rùa) gây ùn tắc giao thông
Hai xe dừng gây ảnh hưởng đến giao thông trên đường Trần Cao Vân
Các xe dừng đỗ chiếm bến xe buýt nên xe buýt phải dừng giữa đường đón khách

Nhân Sơn (Ảnh)
.
.
.