Sau vụ taxi đồng loạt đình công, Đà Nẵng siết chặt hoạt động vận tải

Thứ Bảy, 10/11/2018, 17:49
Sau vụ hàng trăm tài xế taxi đình công không đón khách ở sân bay quốc tế Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đã giao cho Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan đề ra các biện pháp nhằm siết lại hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô tại sân bay này.

Ngày 10-11, thông tin từ Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết: Sở GTVT và các cơ quan chức năng liên quan đã tổ chức cuộc họp và đi đến thống nhất, đề nghị: Trung tâm an ninh hàng không sân bay quốc tế Đà Nẵng chủ chì phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, Hiệp hội Taxi TP Đà Nẵng hoàn thiện quy chế phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải tại khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý kiên quyết các trường hợp gây rối, làm mất trật tự tại khu vực sân bay; không để lái xe đỗ trong khu vực chờ đón khách tại sân bay; trường hợp phát hiện lái xe có dấu hiệu vi phạm các điều kiện kinh doanh vận tải, thông báo cho Thanh tra Sở GTVT cử người phối hợp xử lý theo quy định.

 UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng Công an điều tra, xử lý các đối tượng có hành vi lôi kéo, kích động lái xe đình công, gây rối trật tự tại sân bay Đà Nẵng.

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để thống kê danh sách các ô tô thường xuyên ra vào sân bay Đà Nẵng để đón trả khách không đúng quy định,…; có văn bản chuyển thông tin, hình ảnh camera ghi lại sự việc xảy ra trong ngày 4/11 đến Sở GTVT để báo cáo UBND thành phố chỉ đạo công an điều tra, xử lý các đối tượng có hành vi lôi kéo, kích động lái xe đình công, gây rối trật tự tại sân bay Đà Nẵng.

Trước đó, sáng 4-11, hàng trăm tài xế taxi đã bất ngờ đình công, từ chối đón khách tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sự việc này khiến nhiều hành khách gặp khó khăn trong việc tìm phương tiện khác để di chuyển. Nguyên nhân là do tài xế của các hãng taxi cho rằng xe Grab, xe "dù" hoạt động mạnh khiến các hãng taxi mất khách, dù các hãng đều đăng ký và đóng tiền phí bến bãi chờ đón khách trong khu vực Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Cũng theo các tài xế taxi thì nguyên do vì bức xúc trước việc các xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi đón khách không đúng quy định tại khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng. 

Trước sự việc trên,  lãnh đạo Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng đã đến trực tiếp hiện trường, chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng An ninh hàng không Sân bay Đà Nẵng, Công an thành phố Đà Nẵng lập lại trật tự; yêu cầu Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng và Giám đốc các hãng taxi trên địa bàn có mặt tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng để điều động xe taxi vào đón khách, đảm bảo phục vụ được nhu cầu đi lại của hành khách khi đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng.


Hoài Thu
.
.
.