Theo Khu Quản lý giao thông số 2 (chủ đầu tư), do thời tiết nắng nóng kéo dài, lưu lượng xe đầu kéo, container, xa tải chở hàng hóa từ các cảng lưu thông qua cầu quá lớn, dẫn đến tải trọng dồn hết lên một làn đường phải làm mặt đường bị trồi nhựa.

Do đó, Khu QLGT đô thị số 2 kiến nghị Sở GTVT TP cho phép đầu tư xây thêm công trình cầu vượt song song với cầu vượt thép Thủ Đức hiện hữu, để tăng số làn xe từ 4 làn như hiện nay thành 8 làn xe, đồng bộ với trục Xa lộ Hà Nội.

Trước mắt, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên cầu, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho cào bằng phần bê tông nhựa bị trồi, nghiên cứu đưa ra phương án xử lý triệt để tình trạng này vào tháng 10/2015.

Theo đó, trên Xa lộ Hà Nội có có 4 làn ôtô, cho xe tải nặng đi 2 làn giữa. Hạn chế xe tải sử dụng làn phải để giảm trồi nhựa và sụt lún nhựa bê tông mặt cầu thép vượt.

Hoàng Châu