Sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết năm 2017

Thứ Năm, 24/11/2016, 17:09
Theo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, Công ty đã công bố kế hoạch phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Theo đó, dịp Tết Dương lịch 2017, lượng khách dù có tăng cao hơn so với các ngày bình thường, song hiện các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động mới đạt bình quân 60% hệ số trọng tải, nên sẽ không gặp khó khăn.

Với dịp Tết Nguyên đán, một số tuyến như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Nghệ An, Sơn La, Lào Cai... có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào các ngày cao điểm. 

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, Công ty đã yêu cầu các đơn vị vận tải bố trí phương tiện, bảo đảm số lượng để vận hành theo biểu đồ đã đăng ký và tăng cường khi phát sinh.

Cụ thể: tại bến xe Giáp Bát, lượt khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng khoảng 130-150% so với ngày thường, cần bố trí dự kiến 1.230 lượt xe/ngày (tăng 125% so với ngày thường); tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách tăng khoảng 200%, cần bố trí dự kiến 1.600 lượt xe/ngày (tăng 115%); tại bến xe Gia Lâm, lượng khách tăng khoảng 200%, cần bố trí dự kiến 890 lượt xe/ngày (tăng 115%).

Cùng với tăng cường phương tiện để vận tải hành khách liên tỉnh, Công ty Cổ phần bến xe cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan trong Tổng công ty Vận tải Hà Nội tăng tần suất và số chuyến xe buýt để kịp thời phục vụ hành khách đến bến đi vào nội đô và giải tỏa khách trong trường hợp ùn tắc; tổ chức họp với các đơn vị vận tải trên các bến trước ngày 25-12 ký cam kết với từng lái xe không thu tiền cao hơn giá vé đã đăng ký và không chở quá số ghế quy định.../.

Hải Châu
.
.
.