Sân bay Nội Bài hạn chế người đưa tiễn vào ga T2 để giảm tải

Chủ Nhật, 30/12/2018, 09:21
Theo lãnh đạo Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài, từ 15 -25-1-2019, cảng này sẽ áp dụng thử nghiệm phương án kiểm soát, phân tách hành khách đi tàu bay và người đi tiễn tại Nhà ga quốc tế T2.

Hiện phương án này đang được trình Cục Hàng không Việt Nam xem xét, phê duyệt. Nguyên nhân do lưu lượng người nhà đưa tiễn khách đi các chuyến bay quốc tế tập trung quá đông và ngày càng gia tăng với số lượng lớn, thường xuyên gây ùn tắc tại các khu vực làm thủ tục hàng không, các cửa vào khu vực xuất cảnh, an ninh, hải quan. 

Nhiều thời điểm tại tầng 3 - Nhà ga T2, hành khách sau khi hoàn tất thủ tục tại các quầy check-in, rất khó khăn để di chuyển vào khu vực làm thủ tục xuất cảnh do lượng lớn người nhà đi tiễn đứng kín toàn bộ các lối đi. Tình trạng này lặp lại thường xuyên vào các khung giờ cao điểm, ảnh hưởng lớn đến chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và có thể là nguy cơ tiềm ẩn về an ninh trật tự, an ninh hàng không tại Nhà ga quốc tế T2.

Thông tin về kế hoạch phục vụ Tết Dương lịch, đại diện sân bay Nội Bài cho biết, dự kiến, sản lượng cất hạ cánh cao nhất đạt khoảng 480 lượt chuyến/ngày, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2018. Lượng hành khách qua cảng có thể đạt tới 74 nghìn khách/ngày, tăng 12% so với năm 2018. 

Hiện tại, sân bay này cũng sẵn sàng phục vụ với 77 vị trí đỗ thương mại được cấp phép. Ngoài ra trên cơ sở hiệp đồng phối hợp với các đơn vị liên quan, Nội Bài có thêm 5 vị trí tại sân đỗ quân sự, 6 vị trí tại sân đỗ VAECO và một số vị trí đỗ bổ sung trên đường lăn S1 trong trường hợp sản lượng cất hạ cánh tăng đột biến. 

Đáng lưu ý, trong dịp Tết, tại các vị trí trọng yếu phục vụ hoạt động bay như an ninh soi chiếu, điều hành khai thác, đảm bảo kỹ thuật nhà ga, đảm bảo hạ tầng khu bay, Nội Bài tăng cường lao động trực, tăng tần suất kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo việc tổ chức các phương án phục vụ Tết được tổ chức hiệu quả.

CL
.
.
.