Quảng Bình đề xuất mở đường bay quốc tế đến Đồng Hới

Thứ Sáu, 04/05/2018, 08:53
Thông tin trên được đưa ra tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình về việc nâng cấp cảng hàng không Đồng Hới.


Tại buổi làm việc, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, chiến lược phát triển của Quảng Bình là du lịch, nhất là thu hút khách quốc tế. Đã có nhiều nhà đầu tư tham gia đầu tư lĩnh vực du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

Trong đó, Tập đoàn FLC là nhà đầu tư lớn, nhiều công trình, dự án khu nghỉ dưỡng, sân golf… với tổng mức đầu tư gần 20 nghìn tỷ đồng. Đây là các điểm đến dễ thu hút khách du lịch quốc tế. "FLC đang trình đề án thành lập hãng hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines). 

FLC cũng đã đặt mua 24 máy bay Airbus. Vì vậy, FLC đề xuất Quảng Bình xin chủ trương của Bộ GTVT về đầu tư nâng cấp cảng hàng không Đồng Hới hiện nay thành cảng hàng không quốc tế theo hình thức đối tác công – tư (PPP), từ đó mở đường bay quốc tế", ông Quang nói.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết thêm, cảng hàng không Đồng Hới có thiết kế 400 ngàn khách/năm, tuy nhiên hiện nay đã bắt đầu quá tải. Việc nâng cấp, mở rộng sân bay này thực sự cấp thiết vì với tốc độ tăng trưởng 30% hiện nay, chỉ một thời gian ngắn nữa là sẽ quá tải. 

Ông Hoài cũng cho rằng, mặt bằng, diện tích đất để mở rộng sân bay tương đối thuận lợi. Diện tích của sân bay là 145ha, trong khi tỉnh đã quy hoạch 85ha đất phía đầu đường băng, ngoài ra xung quanh có khoảng 500ha đất do địa phương quản lý.

Trước đề xuất của Quảng Bình, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định Bộ GTVT luôn ủng hộ và tạo điều kiện để tỉnh khai thác, phát huy các thế mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch.

Đặng Nhật
.
.
.