Phương tiện lưu thông qua hầm Hải Vân tăng cao trong dịp nghỉ lễ

Thứ Hai, 03/05/2021, 15:38

Trung bình mỗi ngày nghỉ lễ có khoảng hơn 13.000 lượt xe lưu thông qua về hầm Hải Vân. Tuy nhiên, xe được lưu thông hai ống hầm theo 2 chiều nên không còn tình trạng ùn tắc kéo dài tên 2 tuyến đường dẫn Nam - Bắc, trong hầm và kể cả tại trạm thu phí Bắc Hải Vân.


Chiều 3/5, ông Võ Ngọc Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, đơn vị quản lý vận hành hầm đường bộ Hải Vân cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, phương tiện giao thông lưu thông qua hầm tăng cao hơn so với ngày thường nhưng đơn vị vẫn đảm bảo giao thông thông suốt, không bị ùn tắc.

Phương tiện giao thông qua trạm thu phí Bắc Hải Vân.

Theo ông Trung, trung bình mỗi ngày nghỉ lễ có khoảng hơn 13.000 lượt xe lưu thông qua về hầm Hải Vân. Tuy nhiên, xe được lưu thông hai ống hầm theo 2 chiều nên không còn tình trạng ùn tắc kéo dài tên 2 tuyến đường dẫn Nam - Bắc, trong hầm và kể cả tại trạm thu phí Bắc Hải Vân.

Lưu lượng phương tiện qua hầm Hải Vân tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Các tài xế điều khiển phương tiện giao thông đều chấp hành tốt các quy định khi lưu thông trong hầm Hải Vân với thời gian lưu thông qua hầm bình quân khoảng 5 đến 6 phút. Khi có sự cố xe hỏng trong hầm được đơn vị vận hành hầm tổ chức điều tiết hướng dẫn giao thông, không gây ùn tắc như trước đây.

So với năm 2020, số lượng xe lưu thông dồn vào ngày đầu và cuối của đợt nghỉ lễ 30/4 khoảng hơn 10.000 lượt phương tiện/ngày nhưng do lưu thông 2 chiều trong 1 ống hầm dẫn đến các phương tiện ùn tắc kéo dài.

Được biết, tính từ 0 giờ ngày 1/5, trạm thu phí Bắc Hải Vân thực hiện việc điều chỉnh tăng phí như thông báo trước đó của nhà đầu tư. 


A. Khoa - H. Lan
.
.
.