Phí đậu ôtô tăng cao, lượng xe đậu dưới lòng đường giảm mạnh

Thứ Năm, 02/08/2018, 08:50
Sáng 1-8, TP Hồ Chí Minh đã đồng loạt triển khai việc thu phí đỗ xe dưới lòng đường tại 23 tuyến đường thuộc 3 quận, gồm quận 1, quận 5 và quận 10.

Theo đó, các tuyến đường này đều được kẻ vạch sơn để sử dụng một phần mặt đường cho xe ôtô đậu có trả phí. Việc đỗ xe có thu phí tại các tuyến đường chủ yếu được sử dụng phần mặt đường bên phải hoặc được đỗ xe theo ngày chẵn lẻ; cá biệt có những tuyến đường ít phương tiện lưu thông như đường Nguyễn Cư Trinh, ôtô được phép đậu cả 2 bên.

Với tuyến có mật độ phương tiện lưu thông cao như đường Hai Bà Trưng, ôtô được phép đậu trên vỉa hè phía bên phải trên đoạn từ giao lộ với đường Điện Biên Phủ đến nút giao với đường Võ Thị Sáu do đây là phần đất công viên Lê Văn Tám đã được sử dụng làm bãi đậu xe có trả phí từ trước đó.

Ảnh: SGGP.

Theo ghi nhận của PV, ngày đầu áp dụng mức thu phí thấp nhất với xe ôtô dưới 9 chỗ là 25.000 đồng/giờ đầu; xe từ 10 đến 16 chỗ là 30.000 đồng/giờ đầu ở khu vực quận 1 và quận 5, những đoạn đường được phép đậu xe có trả phí khác đều khá ít xe dù các quận đã bố trí nhân viên trực tiếp hướng dẫn tài xế và trông xe.

Theo một số tài xế, phần mức phí đã tăng khá cao so với mức 5.000 đồng được đậu xe cả ngày trước đây; phần khác do nhiều lái xe chưa kịp cập nhật hoặc chưa biết cách sử dụng ứng dụng đậu xe My Parking của Tập đoàn Viettel.

Bảo Sơn
.
.
.