10 ngày phát hiện, xử lý 722 “xe mù”

Thứ Sáu, 30/10/2015, 16:27
Trong 10 ngày ra quân, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP HCM đã lập biên bản xử lý 722 trường hợp vi phạm, tạm giữ 424 phương tiện quá đát nhưng vẫn lưu hành.

Ngày 30/10, Phòng CSGT ĐB-ĐS-CATP HCM chỉ đạo Đội CSGT Rạch Chiếc tiến hành kiểm tra các phương tiện giao thông 2-3 bánh lưu thông trên các tuyến đường không đảm bảo an toàn kỹ thuật thuộc địa bàn đội quản lý.

Trong khoảng 1 giờ đồng hồ cán bộ chiến sĩ CSGT Rạch Chiếc đã ra hiệu lệnh dừng hàng chục phương tiện lưu thông trên đường phố mắc các lỗi kỹ thuật như: Xe kéo thùng tự chế, xe không còi, đèn, biển số, gương chiếu hậu, không giấy tờ, bằng lái, xe chở hàng cồng kềnh.

Một số phương tiện bị lập biên bản trong sáng 30/10.

Đại úy Nguyễn Hoàng Tâm – Đội Phó CSGT Rạch Chiếc cho biết: “Các phương tiện 2 bánh lưu thông không đảm bảo an toàn chủ yếu là xe quá đát, cũ kỹ được phục chế lại tiềm ẩn gây tai nạn khi lưu thông trên đường phố. Từ ngày ra quân,  Đội CSGT Rạch Chiếc đã xử lý lập biên bản 96 trường hợp, tạm giữ 57 phương tiện.

Được biết, trong 10 ngày ra quân, Phòng CSGT ĐB-ĐS-CATP đã lập biên bản xử lý 722 trường hợp vi phạm, tạm giữ 424 phương tiện. Các xe bị tạm giữ phạm các lỗi phổ biến như: Không đèn, còi, đèn báo hãm, gương chiếu hậu, không có biển số, không giấy tờ…Trong đó có nhiều xe hai bánh quá đát  bị thay đổi khung, máy hình dáng, kích thước, đặc tính của xe.

Các đội CSGT thuộc phòng sẽ tiến hành kiểm tra Giấy đăng ký xe và đối chiếu với số khung, số máy thực tế của phương tiện đang tạm giữ. Nếu phát hiện có sự thay đổi số khung, số máy thì sẽ tiến hành trưng cầu giám định, lấy lời khai người điều khiển,chủ phương tiện. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu tội phạm thì chuyển hồ sơ vụ vi phạm cho Cơ quan CSĐT truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Nghinh Phong
.
.
.