Phát hiện 3 trường hợp máy bay bị rách lốp sau khi hạ cánh ở Nội Bài

Thứ Hai, 02/12/2019, 08:32
Mới đây, sau khi thực hiện chuyến bay VN415 từ Incheon, hạ cánh sân bay Nội Bài an toàn, thợ máy của Vietnam Airlines phát hiện chiếc B787/VN-A866 có một vết cắt tại lốp. Máy bay sau đó phải tạm dừng khai thác để tiến hành khắc phục sự cố.


Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài sau đó phối hợp với nhà chức trách hàng không tại sân bay và các đơn vị liên quan kiểm tra theo lộ trình hạ cánh và lăn vào vị trí đỗ nhưng không phát hiện bất thường.

Cách đó vài ngày, máy bayA320/TC-FHN của Freebird Airlines (do Bamboo Airways thuê) thực hiện chuyến bay QH1214 từ Phù Cát (Quy Nhơn) về Nội Bài cũng phát hiện bị rách lốp, nghi do đinh đâm. Máy bay A320/TC-FHN phải thay lốp để thực hiện chuyến bay tiếp theo.

Trước đó, hôm 18-11-2019, qua camera, trực giám sát khu bay Nội Bài cũng nghi ngờ có vật thể lạ (FOD) gần tim đường CHC 11L/29R.

 Đội môi trường Trung tâm khai thác khu bay phối hợp với Phòng An toàn kiểm soát chất lượng, CHK Nội Bài tiến hành đi kiểm tra thực tế phát hiện một miếng kim loại nghi là linh kiện của máy bay. Nhà chức trách hàng không đánh giá vụ việc tuy chưa gây hậu quả nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn.

P.Huyền
.
.
.