Phân luồng giao thông tại cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu

Thứ Ba, 25/07/2017, 21:07
Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) vừa tiến hành điều chỉnh lối đi của du khách qua các khu vực mua sắm trước khi tham quan Vịnh Hạ Long qua bến cảng này. 

Việc làm này đã tạo ra nhiều phản ứng. Dư luận đặt ra câu hỏi về việc phân luồng giao thông hay bài toán về kinh doanh tại cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu.

Du khách tại Cảng Tuần Châu.

Trước đây, khách tham quan vịnh Hạ Long chỉ bó hẹp trong không gian nhỏ hẹp. Hiện nay, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu có không gian rộng rãi, hàng hóa thuận lợi phục vụ các nhu cầu của khách du lịch, tạo bước đột phá cho dịch vụ tham quan Vịnh Hạ Long. 

Trung tuần tháng 7-2017, nhà ga bến số 1 mở cửa khánh thành giai đoạn 2 nâng diện tích không gian hoạt động lên hơn 3.000m². Mục đích chính là để phân luồng dòng khách, phân tải sang 2 bên bến đón của cảng. 

Thời gian tới, để đảm bảo an toàn cho du khách, trong kế hoạch xây dựng, cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu sẽ bổ sung các cửa kiểm tra an ninh vòng ngoài tại nhà ga trung tâm trước khi khách xuống tàu theo yêu cầu của bộ luật ISPS; công tác quản lý sẽ chặt chẽ hơn khi dòng khách qua nhà ga trung tâm. Ông Phạm Thanh Tùng cho biết thêm: chắc chắn không có hiện tượng chèo kéo hay o ép du khách phải mua hàng hay hành vi tương tự. 

Hiện, tại cảng vẫn đang tiếp tục hoàn thiện các hạng mục phục vụ cho phương án điều phối dòng khách qua nhà ga cảng như: hoàn thiện khu vực gửi đồ miễn phí cho du khách; bổ sung các bảng biển chỉ dẫn, điều chỉnh thu gọn các khu vực kinh doanh ưu tiên không gian công cộng, phương án đang được điều chỉnh nếu trong quá trình hoạt động có bất cập phát sinh.

Đăng Hùng
.
.
.