Ôtô tải chở hàng lậu bỏ chạy bất chấp hiệu lệnh dừng xe của CSGT

Thứ Tư, 14/08/2019, 15:11
Khi phát hiện xe ôtô tải này chạy gần đến chốt trực, Tổ CSGT đã ra tín hiệu dừng xe nhưng tài xế đã bất chấp tín hiệu của CSGT và cố tình đạp ga lái xe bỏ trốn.

Chiều 14-8, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đang hoàn tất thủ tục để chuyển toàn bộ số hàng lậu do lực lượng phát hiện bắt giữ cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Tài xế Trần Văn Hiếu lái ôtô tải mang BKS 75C-047.6 chở hàng lậu không chấp hành hiệu lệnh CSGT.

Vào rạng sáng cùng ngày, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế làm nhiệm vụ tại Km 844 tuyến QL1A qua địa phận huyện Phú Lộc. 

Lúc này, tổ nhận được tin báo từ người dân về việc có xe ôtô tải mang BKS 75C-047.63 chạy hướng Bắc-Nam nghi vấn chở hàng lậu. Khi phát hiện xe ôtô tải này chạy gần đến chốt trực, Tổ CSGT đã ra tín hiệu dừng xe nhưng tài xế đã bất chấp tín hiệu của CSGT và cố tình đạp ga lái xe bỏ trốn.

Hàng trăm thùng bia rượu có nhãn mác nước ngoài không có hóa đơn chứng từ được vận chuyển trên ôtô tải BKS 75C-047.63.

Sau khi rượt đuổi đến Km 860 tuyến QL1A thuộc địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc thì Tổ CSGT đã buộc phương tiện này dừng lại. Qua kiểm tra phía sau thùng xe, Tổ CSGT phát hiện xe này chở hàng trăm thùng bia rượu các loại có nhãn mác nước ngoài, trong đó có 2.376 chai bia và 1.648 chai rượu, ước tính tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. 

Lực lượng CSGT kiểm tra số hàng hóa, lập biên bản vi phạm vụ việc.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Trần Văn Hiếu (SN 1983, trú tại huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) không xuất trình được hóa đơn chứng từ số hàng hóa này nên Tổ CSGT đã lập biên bản vi phạm, tạm giữ phương tiện để xử lý.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan công an tiếp tục làm rõ.        

Anh Khoa
.
.
.