Ôtô đưa đón khách ra vào sân bay sẽ không phải mất phí

Thứ Năm, 25/04/2019, 09:06
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - đơn vị đang quản lý, khai thác 21 cảng hàng không trên cả nước đề xuất không thu tiền đối với xe ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định, tùy theo từng cảng hàng không, sân bay.


Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, Bộ GTVT đã có văn bản lấy ý kiến Bộ Tài chính, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án thu, giá dịch vụ đường dẫn vào nhà ga các cảng hàng không trong thời gian tới, trên cơ sở nghiên cứu và tính toán các yếu tố cấu thành giá dịch vụ, đảm bảo duy trì hoạt động thường xuyên đối với hệ thống đường dẫn. 

Phương án này nhằm nâng cao vai trò đảm bảo an ninh, trật tự, phân luồng tuyến tại các cảng hàng không, đồng thời nhằm đáp ứng, hài hòa quyền lợi của doanh nghiệp và người sử dụng. Bộ Tài chính cũng đã có văn bản cho ý kiến về việc này. Trên cơ sở đó, ACV đưa ra phương án thu giá dịch vụ đường dẫn với xe ra vào sân bay trong thời gian tới.

Cụ thể, sẽ không thu tiền đối với xe ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định tùy theo từng cảng hàng không, sân bay. Những xe ôtô ra vào cảng quá thời gian quy định sẽ được thu tiền theo thời gian như dịch vụ sân đỗ ôtô. Việc đầu tư, nâng cấp hệ thống kiểm soát xe ôtô ra vào các cảng hàng không trực thuộc sẽ được ACV hoàn tất đồng bộ và xây dựng phương án thu theo thời gian để triển khai thực hiện chậm nhất từ năm 2020.

PV
.
.
.