Nút giao gần 3 nghìn tỷ ở Hà Nội nhìn từ trên cao

Thứ Sáu, 05/05/2017, 10:32
Nằm ở cửa ngõ Thủ đô, nút giao Long Biên - Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội) được hoàn thiện đồng bộ gồm cầu vượt thép lớn nhất Việt Nam, hầm chui đường sắt... với tổng mức đầu tư trên 2.800 tỷ đồng.
Nút giao thông trung tâm quận Long Biên chính thức được khởi công ngày 6-5-2014, theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), có tổng mức đầu tư 2.847 tỷ đồng, Hiện các hạng mục của dự án đã cơ bản hoàn thiện, phương tiện giao thông qua lại thuận tiện.
Dự án có hạng mục chính là cầu vượt qua vòng xuyến gồm 6 làn xe theo hướng đường Nguyễn Văn Linh - đường 5 kéo dài, tổng chiều dài hơn 800 m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Cầu vượt có 16 nhịp, bao gồm một cầu chính và hệ thống cầu dẫn với kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép. Đây là cầu vượt thép lớn nhất Việt Nam.
Dự án còn có các hạng mục: Đường giao thông nội đô hai bên cầu vượt; hai cầu đường sắt phía dưới cầu vượt và hầm chui cho các phương tiện đi qua; đảo xuyến giao thông... 
Các đảo vòng xuyến có diện tích rộng cả trăm m² được trồng cỏ, 4 góc trồng các khóm cọ.
Dọc các nhánh đường trong đảo xuyến, hệ thống cây xanh được trồng đồng bộ, cao khoảng 5m, hiện đã ra lá xanh tốt.
Dự án xây dựng máng nước nổi để thoát nước mưa trên các đảo hay dải phân cách.
Nút giao Long Biên và cầu vượt thép có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông các tuyến cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô với Quốc lộ 5, đường 5 kéo dài; giảm tải ùn tắc và tai nạn giao thông ở khu vực này. Nút giao này cũng là trục giao thông chính phục vụ các khu công nghiệp, khu đô thị phía Bắc sông Hồng, khép kín đường vành đai 2 đoạn phía Đông Bắc thành phố.

Nút giao 2.800 tỷ đồng ở Thủ đô.

Theo VnExpress
.
.
.